Người cũ nói Arsenal phòng ngự như Chelsea thời Mourinho

- Thứ Hai, 16/09/2024, 17:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Arsenal hiện tại không ngại nhường quyền kiểm soát cho đối thủ nhưng vẫn giành chiến thắng, giống như Chelsea thuở nào.

Làm khách trên sân Tottenham Hotspur mà không có sự phục vụ của Declan Rice và Martin Odegaard, “Pháo thủ” đã thi đấu với tâm thế phòng ngự. Chỉ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng 36%, nhưng nhờ tình huống đánh đầu của Gabriel Magalhaes, thầy trò Mikel Arteta đã bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Arsenal thi đấu giống Chelsea

Cựu tiền vệ Theo Walcott đánh giá cao sự lỳ lợm của đội chủ sân Emirates. Chân chạy cánh tốc độ một thời còn so sánh Arsenal với Chelsea thời Jose Mourinho – một đội bóng nổi tiếng với thành tích phòng ngự phi thường.

Trong cuộc trò chuyện trên đài BBC, Walcott nhận xét về Arsenal ở cuộc thư hùng với Tottenham như sau:

“Arsenal một lần nữa chứng minh rằng họ có thể ứng biến, bởi vì trận này họ đã thi đấu như cách một đội bóng của Jose Mourinho kết liễu cuộc chơi. Dù mất đi một vài trụ cột, nhưng Arsenal đã tập luyện kỹ càng và tổ chức tốt đến mức cầu thủ nào thi đấu cũng không quan trọng, vì họ đều tập phòng thủ theo cùng một cách.

Tôi có cảm giác giống như đang xem Chelsea của Mourinho vậy. Tôi từng rất bực bội khi chạm trán Chelsea. Họ được huấn luyện cực kỳ tốt, với những cầu thủ như John Terry, Alex hay Branislav Ivanovic. Xem thì không đẹp mắt, nhưng họ thu về kết quả tốt và cuối cùng đã lên ngôi vô địch.”

Arsenal chứng tỏ bản lĩnh
Arsenal chứng tỏ bản lĩnh

Chi tiết mang tới thành công

Từng theo dõi các buổi tập của Arsenal, Walcott tiết lộ HLV Mikel Arteta và các cộng sự đã rất nỗ lực để giúp “Pháo thủ” trở thành một khối thống nhất. Cựu tiền vệ người Anh cho biết:

“Chiến thắng đó xuất phát từ sự cố gắng của họ trên sân tập. Tôi đã may mắn được theo dõi đội bóng trong giai đoạn tiền mùa giải. Số lượng HLV có mặt trong mỗi buổi tập thật sự khó tin. Mỗi cầu thủ đều được các HLV trợ giúp. Toàn đội nhận được những thông tin giống nhau mỗi ngày, vì vậy tôi không bất ngờ khi thấy họ cùng nhau đem về một chiến thắng như trước Tottenham.”

Tottenham 0-1 Arsenal: Bản lĩnh của Arteta giúp “Pháo thủ xấu xí” bắn tan “Gà trống” | BLV Quang Huy

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal