Arsenal nhắm 4 sao Olympic 2024: Bất ngờ 'Messi mới của Nhật Bản'

- Chủ Nhật, 04/08/2024, 18:12
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Mikel Arteta và CLB Arsenal có thể sẽ chiêu mộ một số ngôi sao trẻ tiềm năng, đang thi đấu tại Olympic Paris 2024.

CLB Arsenal đã có hai bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển mùa hè 2024. David Raya gia nhập từ Brentford với mức phí 27 triệu bảng. Trong khi, Riccardo Calafiori đến từ Bologna cùng cái giá 42 triệu bảng.

Pháo thủ chưa cho thấy dấu hiệu ngừng mua sắm. Thậm chí, HLV Mikel Arteta và các cộng sự còn đang nhắm một số nhân tố nổi bật ở Olympic 2024. Dưới đây là 4 cái tên tiềm năng có thể gia nhập sân Emirates ở trong thời gian tới.

Samu Omorodion (Atletico Madrid - Olympic Tây Ban Nha)

Việc Arteta tìm kiếm một cầu thủ số 9 cổ điển, để dẫn dắt hàng công Arsenal là điều ai cũng biết. Gabriel Jesus được đồn đoán sẽ chuyển đến Saudi Arabia. Trong khi, Kai Havertz không phải là một trung phong đích thực.

Samu Omorodion.
Samu Omorodion.

Ivan Toney, Viktor Gyokeres và Alexander Isak đều được liên hệ chuyển đến Emirates. Tuy nhiên, có một lựa chọn khác chất lượng và ít tốn kém hơn là Samu Omorodion của Atletico Madrid. Trong khi, ba cái tên ở trên sẽ khiến Arsenal tốn hơn 80 triệu bảng, thì điều khoản giải phóng hợp đồng của Omorodion chỉ ở mức 67,5 triệu bảng. Atletico sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với một cái giá thấp hơn cho tiền đạo đang tham dự Thế vận hội 2024.

Joan Garcia (Espanyol - Olympic Tây Ban Nha)

Joan Garcia đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Espanyol giành quyền thăng hạng từ giải hạng nhì lên La Liga, thông qua vòng play-off mùa giải trước. Tài năng 23 tuổi đã thu hút được sự chú ý từ các câu lạc bộ Premier League. Pháo thủ rất muốn đưa thủ môn Tây Ban Nha về làm người dự bị cho David Raya.

Joan Garcia.
Joan Garcia.

Arsenal cần một cái tên chất lượng khá để thay thế vị trí của Aaron Ramsdale, người sắp ra đi. Garcia hiện đang cùng đội tuyển Olympic Tây Ban Nha tham dự Olympic 2024. Anh và các đồng đội đã lọt vào tới bán kết trên đất Pháp.

Shunsuke Mito (Sparta Rotterdam - Olympic Nhật Bản)

Shunsuke Mito khiến cả thế giới biết đến mình, khi lập cú đúp trong chiến thắng 5-0 của Nhật Bản trước Paraguay tại Olympic 2024. Dù Samurai xanh không thể tạo ra bất ngờ trước Tây Ban Nha ở tứ kết, Mito vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao. Phong cách thi đấu độc đáo của tiền đạo Nhật Bản được so sánh với Lionel Messi trong quá khứ.

Shunsuke Mito Arsenal.
Shunsuke Mito.

Shunsuke Mito đang được định giá ở mức 1 triệu bảng. Anh được kỳ vọng sẽ là món hời cho Pháo thủ, nếu họ dám mạo hiểm. Cầu thủ Nhật Bản đủ khả năng thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Trước đó, Brighton đã rất thành công với Kaoru Mitoma. Chim mòng biển mua cầu thủ người Nhật với mức phí 2,7 triệu bảng và hiện đã tăng lên tới 35 triệu bảng. Arsenal cũng sở hữu một cầu thủ xứ Mặt trời mọc là Tomiyasu.

Manu Kone (Borussia Monchengladbach - Olympic Pháp)

Manu Kone là một trong những mục tiêu theo dõi của bộ phận chuyển nhượng Arsenal. Tiền vệ người Pháp được xem là phương án dự phòng vô cùng chất lượng cho Declan Rice. Tiền vệ người Anh đã phải cày ải rất nhiều ở mùa trước. Ở tuổi 23, Kone sẽ là tương lai của Pháo thủ, bởi Thomas Partey (31 tuổi), và Jorginho ( 32 tuổi) sẽ không ở lại Emirates quá lâu.

Manu Kone Arsenal.
Manu Kone.

Arsenal đang ở rất gần việc ký hợp đồng với Mikel Merino. Dù vậy, tiền vệ người Tây Ban Nha là phương án dùng ngay lập tức, bởi anh đã bước sang tuổi 28. Giới chuyên môn tin Kone sẽ là trụ cột ở hàng tiền vệ Pháo thủ trong 2 hoặc 3 mùa giải tới.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ARSENAL MÙA 2024-25: PHÁO THỦ ĐỦ SỨC VÔ ĐỊCH EPL?

Xem thêm:

Arsenal

Chuyển nhượng

Mikel Arteta

Samu Omorodion