Arsenal hết tiền mua sắm vào mùa đông

- Thứ Sáu, 20/10/2023, 22:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Các CĐV Pháo Thủ sẽ không được chứng kiến những thương vụ bom tấn cập bến sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Arsenal là một trong những đội bóng đã chi tiêu mạnh tay vào mùa hè vừa qua. Họ chi ra tổng cộng 235 triệu Euro để mang về 4 cái tên bao gồm Declan Rice từ West Ham, Kai Havertz từ Chelsea, Jurrien Timber từ Ajax Amsterdam và David Raya mượn từ Brentford. Tuy nhiên chính việc phá két trong mùa hè đã khiến ngân sách chuyển nhượng của Pháo Thủ hao hụt đáng kể.

Theo nhà báo uy tín David Ornstein của tờ The Athletic, Arsenal không còn nhiều tiền để chi trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Đội bóng thành London cũng không có ý định thực hiện những thương vụ lớn ở phiên chợ mùa đông năm nay.

Bộ ba tân binh đã tiêu tốn của Arsenal hơn 200 triệu Euro.
Bộ ba tân binh đã tiêu tốn của Arsenal hơn 200 triệu Euro.

Vấn đề không nằm ở túi tiền của giới chủ Arsenal, đứng đầu bởi tỷ phú Stan Kroenke. Trong vài năm trở lại đây, các ông chủ người Mỹ đã thể hiện tham vọng của mình khi đầu tư rất nhiều cho Pháo Thủ trên thị trường chuyển nhượng. Mùa hè vừa rồi cũng không phải là một ngoại lệ. Nhưng dù giàu có đến đâu thì bất cứ CLB nào cũng phải cẩn trọng trước lưỡi hái tử thần mang tên "Công bằng tài chính". Đó chính xác là điều đang khiến Arsenal lo lắng vào lúc này.

Việc Arsenal phải mượn thủ môn David Raya kèm điều khoản mua đứt chính là minh chứng cho nhận định trên. Đội bóng Bắc London hoàn toàn có đủ khả năng chi trả 40 triệu Bảng để mua đứt Raya từ Brentford. Tuy nhiên hiểm họa từ luật công bằng tài chính khiến Arsenal quyết định thận trọng. Họ vẫn sẽ mua đứt Raya, nhưng số tiền đó chỉ được chi ra vào cuối hợp đồng cho mượn.

Arsenal được cho là đang tích lũy ngân sách để tiếp tục chi lớn vào mùa hè năm sau, thời điểm mà họ cảm thấy thoải mái hơn với luật công bằng tài chính. Vì vậy, các CĐV Pháo Thủ có lẽ sẽ phải chờ khá lâu nữa mới có thể chứng kiến những bom tấn tiếp theo cập bến sân Emirates.

Cũng theo nguồn tin trên, Arsenal đang nhắm đến việc bổ sung một tiền đạo, một cầu thủ chạy cánh, một trung vệ và một hậu vệ biên. Đó là những mục tiêu mà họ hướng đến trong mùa hè 2024.

ARSENAL - MAN CITY: THÀNH QUẢ SAU SỰ NỖ LỰC, SỰ BẤT ỔN CỦA TRỌNG TÀI | NGOẠI HẠNG ANH 23-24

Xem thêm:

Arsenal