Arsenal chưa có sự chuẩn bị cho sự thiếu vắng William Saliba

- Thứ Bảy, 01/04/2023, 16:42
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trung vệ người Pháp nhiều khả năng sẽ không kịp hồi phục trong phần còn lại của mùa giải, khiến Arteta phải nhanh chóng giải bài toán trung vệ lệch phải để đua vô địch. 

Chấn thương lưng trong thất bại trước Sporting Lisbon khiến Saliba không thể góp mặt ở trận đấu cuối tuần đó gặp Crystal Palace. Trung vệ người Pháp gần như chắc chắn sẽ phải nghỉ hết mùa giải, khiến Mikel Arteta đau đầu trong việc tìm kiếm cái tên xứng đáng để chơi ở vị trí lệch phải ở trung tâm hàng phòng ngự.

Trên lý thuyết, Arsenal còn 2 cầu thủ chơi được ở vị trí trung vệ ngoài Gabriel là Holding và tân binh Kiwior. Trận đấu gặp Crystal Palace mới là lần đầu tiên Holding đá chính tại Ngoại hạng Anh mùa này, với 7 lần trước đó vào sân từ băng ghế dự bị để hỗ trợ gia tăng quân số tuyến phòng ngự ở những phút cuối. Trung vệ người Anh chơi không tệ, đạt số điểm 7,3 nhưng chưa thực sự đem đến sự an tâm với các CĐV của Arsenal.

Holding có thể chơi tốt nếu không gặp quá nhiều áp lực từ cầu thủ đối phương
Holding có thể chơi tốt nếu không gặp quá nhiều áp lực từ cầu thủ đối phương

Trước những đối thủ yếu như Crystal Palace ở trận đấu vào ngày 19/3, Holding không gặp quá nhiều áp lực khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đối phương. Trung vệ người Anh sở hữu khả năng đánh đầu, chuyền bóng và cản phá tốt, nhưng lại chơi rất dở trong những tình huống đối đầu trực tiếp với những cầu thủ tấn công của đối phương. Tại Europa League mùa giải này, Holding đá 7 trận nhưng chỉ có trung bình 1 pha tranh chấp thành công/trận, đạt tỷ lệ 44%.

Người hâm mộ chắc hẳn vẫn còn nhớ tấm thẻ đỏ của Holding chỉ sau 33 phút tại trận lượt về giữa Tottenham và Arsenal mùa giải trước. Trung vệ người Anh bị Son Heung-min gây ra những áp lực và có đến 2 tình huống nhận thẻ vàng không đáng có. Chính việc phải chơi thiếu người khiến Arsenal để thua 0-3, gián tiếp đánh mất tấm vé dự Champions League.

Trung vệ người Anh nhận thẻ đỏ sau 2 pha vào bóng không đáng có với Son Heung-min
Trung vệ người Anh nhận thẻ đỏ sau 2 pha vào bóng không đáng có với Son Heung-min

Giải pháp lý tưởng hơn cả là Ben White, nhưng nếu bố trí White chơi trung vệ thì Arsenal sẽ không có hậu vệ cánh phải do Tomiyasu chưa hồi phục chấn thương. Kiwior chưa quá ăn nhập với đội bóng mới, bằng chứng đến ở trận gặp Sporting. Cầu thủ người Ba Lan cũng được quy hoạch để đá lệch trái nơi Gabriel đang trấn giữ. 

Trước những đối thủ yếu, Arsenal hoàn toàn có thể trông cậy vào Holding. Dù vậy, 5/10 đối thủ còn lại của Pháo thủ nằm trong top 10, trong số đó có Liverpool, Man City, Chelsea và Newcastle. Vị trí của Holding rất có thể sẽ là tử huyệt của Arsenal và khiến đội bóng phải nhận những bàn thua không đáng có. 

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

William Saliba

Rob Holding

Ngoại hạng Anh 2022/23