Arsenal chuẩn bị bán tiền vệ số 10 với giá kỷ lục

- Thứ Năm, 25/07/2024, 12:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhiều khả năng tiền vệ Emile Smith Rowe sẽ chia tay Arsenal để trở thành bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Fulham.

“Pháo thủ” tạm biệt tài năng người Anh

Mới đây, chuyên trang The Athletic tiết lộ rằng Fulham đã tiến rất gần đến việc sở hữu chữ ký của Smith Rowe. Ban đầu, lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng của đội chủ sân Craven Cottage không được Arsenal chấp thuận. Tuy nhiên, hai bên dường như sắp tìm được tiếng nói chung khi Fulham nâng số tiền hỏi mua lên thành 35 triệu bảng.

Nếu thỏa thuận này được hoàn tất, Smith Rowe sẽ trở thành tân binh đắt giá nhất từ trước tới nay của Fulham, đồng thời cũng là thương vụ bán cầu thủ giá trị cao nhất đối với Arsenal (ngang bằng trường hợp Alex Oxlade-Chamberlain sang Liverpool năm 2017).

Smith Rowe cần ra đi để tìm cơ hội

Smith Rowe không thể cạnh tranh vị trí tại sân Emirates

Chân chuyền sinh năm 2000 từng trải qua mùa giải 2021/22 khá ấn tượng với thành tích 10 bàn thắng và 2 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi HLV Mikel Arteta hoàn thiện bộ khung trong sơ đồ 4-3-3, Smith Rowe đã bộc lộ điểm hạn chế. Không những thế, hàng loạt chấn thương với mức độ nghiêm trọng khác nhau cũng khiến cầu thủ người Anh khó nắm bắt triệt để triết lý của HLV Arteta.

Fulham làm mới đội hình

Đội bóng thủ đô London đang khá dư dả sau khi nhả tiền vệ phòng ngự João Palhinha cho Bayern Munich với giá 43 triệu bảng. Ngoài ra, Andreas Pereira cũng đang được Chelsea quan tâm. Trong bối cảnh đó, Smith Rowe chính là sự bổ sung chất lượng cho hàng tiền vệ.

Smith Rowe có thể chật vật tại Arsenal, nhưng ở một tập thể tầm trung như Fulham, anh đủ sức sắm vai ngôi sao và phát huy hết những phẩm chất tốt nhất. Quan trọng hơn, HLV Marco Silva khá chuộng sơ đồ 4-2-3-1, vốn là một hệ thống ưu ái các tiền vệ dạng “số 10” như Smith Rowe.

HERE WE GO, RICCARDO CALAFIORI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Emile Smith Rowe