Arne Slot sẽ xây dựng Liverpool xung quanh 4 trụ cột

- Thứ Ba, 21/05/2024, 09:28
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tân HLV Arne Slot, người thay thế Jurgen Klopp được cho là sẽ xây dựng Liverpool xung quanh 4 trụ cột quan trọng.

4 nhân tố chính của Arne Slot

Slot từ lâu đã được đồn đoán là người kế nhiệm Klopp và The Reds cuối cùng đã chính thức thông báo rằng ông sẽ nhậm chức vào đầu tháng 6, phụ thuộc vào giấy phép lao động.

Bây giờ, sự chú ý đổ dồn vào việc đội hình ra sân của Liverpool dưới thời Slot sẽ như thế nào. Theo báo cáo của The Telegraph, có 4 ngôi sao "cốt lõi" mà ông đã tính đến.

HLV Arne Slot xây dựng Liverpool quanh các trụ cột
HLV Arne Slot xây dựng Liverpool quanh các trụ cột

Một trong số đó là siêu sao Mohamed Salah, mặc dù cầu thủ người Ai Cập này đang được liên kết mạnh mẽ với việc chuyển đến giải VĐQG Ả Rập Xê Út. Cầu thủ thứ hai là đội trưởng Virgil van Dijk, người đã khiến tương lai của mình trở nên hoài nghi khi Klopp tuyên bố rời Anfield vào cuối mùa giải.

Slot cũng muốn xây dựng đội bóng của mình xung quanh Trent Alexander-Arnold và Darwin Nunez. Nhà cầm quân người Hà Lan coi Nunez là một cầu thủ quan trọng trong tương lai và cảm thấy một số thuộc tính của anh rất đáng kinh ngạc.

Bóng đá tấn công của Liverpool

Arne Slot ưa thích sơ đồ 4-2-3-1 với cường độ cao khi cầm bóng, đội hình này có thể linh hoạt để thích ứng với các cầu thủ tấn công. Ông thích có hai tiền vệ phòng ngự chơi thấp và phụ thuộc vào các tiền vệ cánh để tạo ra cơ hội.

Các đội bóng của Slot thường kiểm soát bóng và chơi tấn công dồn dập, đồng thời được biết đến với lối pressing ấn tượng.

“Chúng tôi là một đội bóng thiên về tấn công, thích cầm nhiều bóng và chơi với cường độ cao. Khi không có bóng, chúng tôi muốn giành lại bóng càng nhanh càng tốt bằng cách pressing quyết liệt để lấy lại quyền kiểm soát. Tôi nghĩ chúng tôi là một đội bóng khó bị đánh bại.” - Slot từng nói về phong cách bóng đá của mình.

ARNE SLOT TRỞ THÀNH TÂN HLV CỦA LIVERPOOL: BẮT ĐẦU MỘT TRIỀU ĐẠI MỚI

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool

Arne Slot