Andreas Christensen lần đầu lên tiếng về quyết định rời Chelsea

- Thứ Ba, 28/06/2022, 10:33
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Ngày chia tay Stamford Bridge đang đến gần, Andreas Christensen đã có những phát biểu về quyết định “khó khăn” này.

Cầu thủ người Đan Mạch sẽ gia nhập Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea vào ngày 30/06 tới đây. Trước đó, Christensen đã thay đổi quyết định gia hạn với đội bóng thành London để đến Tây Ban Nha. 

Theo Evening Standard, quyết định đó đã khiến cho HLV Tuchel và BLĐ The Blues rất tức giận. Tuy nhiên, hậu vệ 26 tuổi đành bất chấp rời đi nhưng vẫn luôn ghi nhớ khoảng thời gian tại Chelsea.

Andreas Christensen lần đầu lên tiếng về quyết định chia tay
Andreas Christensen lần đầu lên tiếng về quyết định chia tay

“Tôi đã phải đưa ra quyết định khó khăn để rời Đan Mạch vào năm 16 tuổi. Tôi đã gặp nhiều CLB nhưng chỉ có một lựa chọn đó chính là Chelsea. Ngay từ khi đến đây, họ khiến tôi cảm thấy như mình đang ở nhà vậy, Jim Fraser và Neil Bath là những người đã đón nhận tôi như một phần của gia đình họ.” - Christensen nói.

“Một vài khoảnh khắc đáng tự hào nhất của tôi là khi giành được FA Youth Cup và UEFA Youth League cùng với CLB. Đó là một lứa trẻ đặc biệt và tôi tự hào là một phần của đội bóng đó. May mắn hơn nữa, tôi đã được chơi dưới sự dẫn dắt của những HLV tuyệt vời như Antonio Conte, Jose Mourinho và bây giờ là Thomas Tuchel.”

“Trải qua 10 năm tuyệt vời tại CLB, tôi cảm thấy giờ là thời điểm thích hợp để có một khởi đầu mới. Tôi sẽ nhớ các đồng đội, nhân viên và tất cả mọi người ở đây. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất dành cho CLB và NHM trong tương lai.”

Cầu thủ người Đan Mạch muốn đi tìm thử thách mới
Cầu thủ người Đan Mạch muốn đi tìm thử thách mới

Sự ra đi của Christensen khiến cho đội bóng của HLV Tuchel thiếu hụt nhân sự ở hàng phòng thủ khi cả Antonio Rudiger cũng đã rời CLB để gia nhập Real Madrid. Hiện tại Chelsea đang nhắm đến trung vệ Jules Kounde của Sevilla nhưng lại vấp phải sự cạnh tranh từ phía Barcelona. 

Xem thêm:

Chelsea

Andreas Christensen

Ngoại hạng Anh 2022/23