Alcaraz: ‘Tôi sẽ im lặng và lắng nghe Nadal’

- Thứ Hai, 22/07/2024, 14:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Carlos Alcaraz và Rafael Nadal sẽ tạo nên một cặp đôi đáng gờm tại môn quần vợt Thế vận hội Paris năm nay.

Học hỏi từ đàn anh

Carlos Alcaraz đã trải qua một tuần đáng nhớ tại giải Wimbledon vừa rồi, khi anh đánh bại mọi đối thủ ngáng đường để giành chức vô địch. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai liên tiếp của tay vợt người Tây Ban Nha trong năm 2024, sau danh hiệu Roland Garros tại Pháp.

Sắp tới, Alcaraz sẽ trở lại xứ sở hình lục lăng với mục tiêu chinh phục tấm huy chương vàng Olympic Paris 2024. Ngoài nội dung đơn nam, chàng trai sinh năm 2003 sẽ cùng đàn anh Rafael Nadal đại diện cho đội Tây Ban Nha ở nội dung đôi nam.

Phong độ của Alcaraz rõ ràng tốt hơn bậc tiền bối, nhưng Nadal đã quá quen thuộc với đấu trường Thế vận hội. “Ông vua sân đất nện” từng vô địch cả đơn nam (Olympic 2008) và đôi nam (Olympic 2016), vậy nên Alcaraz hoàn toàn tin tưởng vào những chỉ dẫn của Nadal.

“Nadal đã có kinh nghiệm, anh ấy biết làm thế nào để thi đấu ở Olympic, giành huy chương vàng cả nội dung đánh đơn và đôi. Tôi còn trẻ và là lính mới ở sân chơi này, nên tôi sẽ im lặng và lắng nghe anh ấy,” đương kim vô địch Wimbledon và Roland Garros cho biết.

“Chúng tôi chưa bàn bạc gì nhiều cả, mỗi người vẫn đang lo việc của riêng mình. Nhưng tới lúc tham dự Olympic, chúng tôi sẽ trò chuyện với nhau. Điều quan trọng nhất là chiến thuật thi đấu cùng nhau.”

Alcaraz xem Nadal là thần tượng
Alcaraz xem Nadal là thần tượng

Giấc mơ trở thành hiện thực với Alcaraz

Tay vợt 21 tuổi luôn dành sự tôn trọng lớn lao cho Nadal – một trong những tên tuổi vĩ đại nhất làng banh nỉ. Vì thế, Alcaraz mong chờ đến ngày được kết hợp cùng tiền bối. Anh tâm sự:

“Được đánh cặp cùng Rafa là một giấc mơ đối với tôi. Dĩ nhiên chúng tôi sẽ cố gắng mang tấm huy chương vàng về cho Tây Ban Nha. Tôi cũng rất nóng lòng được trải nghiệm cảm giác thi đấu tại Olympic, được ở chung với các vận động viên đồng hương. Đó sẽ là một kỷ niệm đẹp dành cho tôi.”

Hạ Novak Djokovic, Alcaraz vô địch Wimbledon 2024

Xem thêm:

Rafael Nadal

Olympic

Carlos Alcaraz