Ai thay Lê Văn Xuân để đấu chung kết với U23 Thái Lan?

- Chủ Nhật, 22/05/2022, 08:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chấn thương của Lê Văn Xuân khiến bài toán nơi hành lang biên của U23 Việt Nam thêm phần phức tạp.

Tổn thất của đội chủ nhà trong trận tranh HCV SEA Games 31 môn bóng đá nam là chấn thương dây chằng của Lê Văn Xuân. Kể từ đầu giải, hậu vệ này cùng với Văn Đô là những người chủ yếu thay nhau trấn giữ hai cánh của U23 Việt Nam.

Ông Park sẽ phải tìm phương án thay thế cho hậu vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội. Phan Tuấn Tài nổi lên như một sự lựa chọn sáng giá, cầu thủ này từng đá chính trong trận đấu với U23 Philippines. Anh có thể chơi tốt trong vai trò trung vệ lẫn hậu vệ lệch trái.

Tuấn Tài khả năng cao sẽ được chọn để thay Văn Xuân
Tuấn Tài khả năng cao sẽ được chọn để thay Văn Xuân

Ngoài ra, Huỳnh Công Đến cũng là phương án mà HLV Park Hang-seo cân nhắc. Dù vậy, việc Lý Công Hoàng Anh bị đau và phải rời sân trong hiệp hai trước U23 Malaysia có lẽ sẽ khiến Công Đến vẫn sẽ tiếp tục được ưu tiên sử dụng nơi hàng tiền vệ.

HLV Park Hang-seo thường thực hiện bài đảo cánh trong hiệp hai, nếu đẩy Văn Đô sang trái, nhà cầm quân người Hàn còn một cái tên chất lượng khác cho hành lang phải. Dụng Quang Nho rất hay được tung vào sân ở những phút cuối và thi đấu tương đối ổn trong vai trò chạy cánh. Không loại trừ khả năng anh sẽ tiếp tục hiện diện ở vị trí đó tại hiệp hai của trận chung kết.

Chấn thương của Văn Xuân hứa hẹn sẽ ảnh hưởng đến mặt trận tấn công của U23 Việt Nam
Chấn thương của Văn Xuân hứa hẹn sẽ ảnh hưởng đến mặt trận tấn công của U23 Việt Nam

Kể từ đầu giải, U23 Việt Nam chưa cho thấy sự biến hóa từ những pha đánh biên, chấn thương của Văn Xuân khiến vấn đề thêm phần khó lường. Giờ đây, ông Park cần Tuấn Tài phát huy độ “son” như khi cầu thủ này được bổ sung cho U23 AFF Cup 2022. Ông cũng cần Quang Nho chơi tỉnh táo để phát huy điểm mạnh thể chất sau khi được thay vào sân, và cần Công Đến thể hiện được sự đa năng cũng như tính hiệu quả của bản thân. 

Xem thêm:

SEA Games 31

U23 Việt Nam

Lê Văn Xuân