Ai đã giành Champions League và Euro trong cùng mùa giải?

- Thứ Hai, 15/07/2024, 15:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Dani Carvajal và Nacho đã gia nhập danh sách những cầu thủ vô địch Euro và Champions League trong cùng một mùa hè. 

Carvajal và Nacho đi vào lịch sử

Bộ đôi trên đã thêm chiếc Cúp Henri Delaunay vào bộ sưu tập danh hiệu của mình sau khi ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Anh ở trận chung kết Euro 2024 diễn ra vào rạng sáng nay. Trước đó, vào tháng 6, cả 2 đã cùng Real Madrid nâng cao danh hiệu Champions League sau khi đánh bại Borussia Dortmund 2-0.

Carvajal và Nacho tiếp bước 10 cầu thủ khác
Carvajal và Nacho tiếp bước 10 cầu thủ khác

Carvajal và Nacho đã tiếp bước 10 cầu thủ đạt được kỳ tích này trước đó. Để đủ điều kiện trở thành người giành chiến thắng kép, cầu thủ phải góp mặt trong cả 2 trận chung kết. Joselu, người đã cùng Real vô địch Champions League mùa vừa qua, là một cầu thủ dự bị không được sử dụng của Tây Ban Nha ở trận chung kết với Anh. 

Trong khi đó, Carvajal đã ra sân ngay từ đầu cho La Roja ở đại chiến trước Tam sư. Còn với Nacho, anh vào sân ở những phút cuối, thay cho Robin Le Normand.

Thông tin khác

Ở một diễn biến khác, Wim Kieft không có mặt trong danh sách. Dù cùng PSV Eindhoven vô địch châu Âu, ông là nhân tố dự bị không được sử dụng của ĐT Hà Lan ở Euro 1988. Cựu tiền đạo Real là Nicolas Anelka cũng chịu chung số phận với ĐT Pháp vào năm 2000 trong khi đồng đội Christian Karembeu có tình cảnh tệ hơn một chút. 

Cụ thể, Karembeu là thành viên đội hình không được sử dụng ở cả trận chung kết Champions League 2000 và Euro 2000. Không ai vô địch Euro và UEFA Europa League/UEFA Cup trong cùng một mùa hè kể từ 1996, khi những ngôi sao của CLB Bayern Munich là Jurgen Klinsmann, Thomas Helmer, Markus Babbel, Christian Ziege, Thomas Strunz và Mehmet Scholl tiếp tục lên ngôi tại Euro cùng tuyển Đức.

Những cầu thủ giành cú đúp C1 - Euro 

  • 1964: Luis Suarez (Inter Milan - Tây Ban Nha)
  • 1988: Ronald Koeman, Hans van Breukelen, Berry van Aerle và Gerald Vanenburg (PSV - Hà Lan)
  • 2012: Fernando Torres cùng Juan Mata (Chelsea - Tây Ban Nha)
  • 2016: Cristiano Ronaldo và Pepe (Real Madrid - Bồ Đào Nha)
  • 2020: Jorginho (Chelsea và Italia)
  • 2024: Dani Carvajal và Nacho Fernandez (Real Madrid - Tây Ban Nha)

Theo trang chủ Euro 2024

VIDEO MÀN TRÌNH DIỄN ĐT TÂY BAN NHA | NHÀ VUA TRỞ LẠI, NGẠO NGHỄ TRÊN ĐỈNH TRỜI ÂU

Xem thêm:

Champions League

Euro

Nacho Fernandez

Dani Carvajal