6 kỷ lục không ai mong muốn tại Ngoại hạng Anh 2023/24: Thất vọng Salah

- Thứ Ba, 21/05/2024, 11:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Một mùa giải Ngoại hạng Anh lại trôi qua với nhiều thành tựu nổi bật, nhưng cũng không thiếu những cột mốc đáng xấu hổ. Hãy cùng SABAVN điểm qua một vài kỷ lục mà người nắm giữ chẳng hề mong muốn.

Sút nhiều nhất mà không ghi bàn

Tiền vệ Ryan Christie bên phía Bournemouth đã tung ra 43 cú dứt điểm trong chiến dịch Ngoại hạng Anh 2023/24, nhưng không thể nào điền tên lên bảng tỷ số. Đa số những lần vung chân của Christie đều có tỷ lệ thành bàn tương đối thấp. Lượng bàn thắng kỳ vọng của anh chỉ là 2,3 bàn.

Tạo cơ hội nhiều nhất mà không có kiến tạo

“Danh hiệu” này thuộc về Jacob Bruun Larsen của Burnley. Chân chạy cánh người Đan Mạch khép lại mùa giải với 0 đường chuyền thành bàn, dù đã mở ra 25 cơ hội cho các đồng đội.

Đá hỏng penalty nhiều nhất

Trong một mùa giải mà tỷ lệ ghi bàn từ penalty đạt mức kỷ lục, Mohamed Salah lại trở thành điểm đen. “Vua Ai Cập” là người duy nhất đá hỏng tận 2 quả phạt đền, chiếm 18,2% số lần hụt pen của cả giải đấu. Mùa này, Salah chỉ đá đạt tỷ lệ sút pen thành công là 71,4%, kém hẳn so với mức trung bình của sự nghiệp – trên 90%.

Salah không còn sắc bén như trước
Salah không còn sắc bén như trước

Tỷ lệ cứu thua thấp nhất

Ở phút 87 trong trận gặp Liverpool hồi tháng 12/2023, thủ môn Remi Matthews của Crystal Palace được vào sân thi đấu. Suốt 16 phút trên sân, anh đối diện với 1 cú sút trúng đích và lập tức để lọt lưới. Đó cũng là toàn bộ màn trình diễn của Matthews mùa này, vì vậy tỷ lệ cứu thua của anh là 0%.

Khá bất công cho Matthews vì anh thi đấu quá ít, vậy còn những người được bắt nhiều hơn thì sao? Andrei Radu ra sân 2 trận cho Bournemouth, nhận 11 pha dứt điểm trúng đích và thủng lưới tận 7 lần. Tuy nhiên, cũng phải thông cảm vì có tới 6 bàn trong số đó đến ở màn đối đầu với Man City.

Thành tích của Odysseas Vlachodimos (Nottingham Forest) còn tệ hơn. Dù không phải đụng độ đội nào thuộc top 3 Ngoại hạng Anh, nhưng thủ thành này vẫn để lọt lưới 12 bàn sau 22 cú sút trúng đích – tương ứng tỷ lệ cứu thua 45,5%.

Nhận thẻ nhiều nhất

Chelsea đã phá kỷ lục Ngoại hạng Anh về số thẻ phạt trong một mùa giải, với tổng cộng 109 thẻ (105 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ). Đáng chú ý, Nicolas Jackson lãnh tận 10 thẻ vàng dù bản thân anh là tiền đạo. Trong đó, có tới 6 lần Jackson bị cảnh cáo do lỗi phản ứng.

Đánh mất nhiều điểm nhất từ thế thắng

Mùa 2022/23, Brentford bỏ túi tận 59 điểm để chiếm vị trí thứ 9. Nhưng mùa này, đoàn quân của Thomas Frank rớt xuống tận vị trí thứ 16 với chỉ 39 điểm. Lý do không gì khác ngoài việc Brentford không biết cách bảo toàn lợi thế. Họ đã để mất 30 điểm từ thế thắng ở Ngoại hạng Anh năm nay, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác.

Nguồn: The Analyst

HÀNH TRÌNH VƯƠN TỚI CHỨC VÔ ĐỊCH LẦN THỨ TƯ LIÊN TIẾP CỦA MAN CITY - CHÔNG GAI NHƯNG ĐẦY XỨNG ĐÁNG

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Mohamed Salah