6 HLV ‘bay ghế’ sau vòng bảng AFCON 2023

- Thứ Sáu, 26/01/2024, 10:16
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Rất nhiều đội bóng mạnh đã bị loại ngay từ giai đoạn vòng bảng, do đó họ đã mạnh tay sa thải HLV.

Adel Amrouche (Tanzania)

Đây là trường hợp khá khôi hài. Ở trận đầu tiên của vòng bảng, ĐT Tanzania của HLV Adel Amrouche thua Ma Rốc 0-3 và ông cho rằng đối thủ được trọng tài thiên vị. Chính LĐBĐ Tanzania cũng không hài lòng với cách hành xử của người nhà. Cộng với phong độ kém của đội tuyển (4 trận liền không thắng), họ đã lập tức đưa ra án sa thải với ông Amrouche.

HLV Adel Amrouche
HLV Adel Amrouche

Jean-Louis Gasset (Bờ Biển Ngà)

Mặc dù Bờ Biển Ngà đã giành được một suất vào vòng knock-out nhưng HLV trưởng Jean-Louis Gasset lại không thể đi cùng đội bóng tới chặng đường tiếp theo. Mặc dù được chơi trên sân nhà nhưng Bầy Voi chỉ giành được 1 chiến thắng, nhận 2 thất bại.

HLV Jean-Louis Gasset
HLV Jean-Louis Gasset

Trong đó, trận thua 0-4 trước Guinea Xích Đạo là thất bại trên sân nhà nặng nề nhất lịch sử bóng đá nước này.

Chris Hughton (Ghana)

Mặc dù sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở châu Âu thế nhưng Ghana đã gây thất vọng khi chỉ giành được 2 điểm ở vòng bảng AFCON năm nay và sớm chia tay giải đấu.

HLV Chris Hughton
HLV Chris Hughton

Rất nhanh chóng, ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định sa thải HLV Hughton cùng toàn bộ đội ngũ kỹ thuật. Trước đó, ông đóng vai trò là giám đốc kỹ thuật.

Tom Saintfiet (Gambia)

Mặc dù có công đưa Gambia giành quyền tham dự AFCON nhưng HLV Saintfiet vẫn tuyên bố từ chức sau chiến dịch không thành công ở giải đấu. Đội bóng của ông kết thúc giai đoạn vòng bảng với thành tích thua cả 3 trận.

HLV Tom Saintfiet
HLV Tom Saintfiet

Djamel Belmadi (Algeria)

Sau 5 năm dẫn dắt Algeria, Djamel Belmadi từ chức HLV trưởng Algeria sau khi bị loại khỏi vòng bảng lần thứ hai liên tiếp. Cáo Sa Mạc đã có một chiến dịch rất tệ khi không có chiến thắng nào, chỉ giành được 2 điểm. Trận cuối vòng bảng, thậm chí họ còn để thua trước đối thủ yếu Mauritania.

HLV Djamel Belmadi
HLV Djamel Belmadi

Trước đó, ông từng đưa Algeria đăng quang ở kỳ 2019.

Jalel Kadri (Tunisia)

Với việc Tunisia cũng không vượt qua được vòng bảng, Jalel Kadri đã đã quyết định rời bỏ khỏi cương vị HLV. Đội bóng Bắc Phi dù được đánh là một trong những ứng cử viên nặng ký nhưng xếp cuối bảng sau khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận đã đấu. Đặc biệt, lối chơi của đội bóng này rất kém thuyết phục.

HLV Jalel Kadri
HLV Jalel Kadri

Trước đó, Tunisia đã làm nên bất ngờ lớn ở World Cup khi vượt qua Pháp ở World Cup 2022.

​Xem thêm:

AFCON