5 trận cầu đinh vòng bảng Asian Cup 2023: ĐT Việt Nam cùng các anh tài

- Thứ Sáu, 12/01/2024, 18:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã chỉ ra 5 trận đấu đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023, trong đó có xuất hiện một trận đấu của ĐT Việt Nam.

Trước thềm Asian Cup 2023, trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á đã có bài viết về ‘5 trận đấu đang xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023’. Trong đó có màn so tài của Việt Nam gặp Indonesia.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Đây cũng được đánh giá chính là trận 'chung kết' của cả hai đội tuyển tại bảng D. Khi mà Nhật Bản và Iraq đều được đánh giá trên tầm thì cơ hội đi tiếp sẽ chỉ có thể xảy ra nếu như đoàn quân của HLV Troussier vượt qua Indonesia hoặc ngược lại. Bởi vậy đôi bên hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu vô cùng nghẹt thở vào ngày 19/1.

Màn so tài giữa Việt Nam và Indonesia rất được mong chờ (Ảnh: VFF)
Màn so tài giữa Việt Nam và Indonesia rất được mong chờ (Ảnh: VFF)

Đánh giá về trận này, AFC viết: "Cả Indonesia và Việt Nam đều không lạ gì nhau. Hai đội bóng này đã chạm trán nhau nhiều lần và tạo ra vô vàn khoảnh khắc đáng nhớ. Gần nhất, ĐT Việt Nam thắng với tỷ số 2-0 ở bán kết AFF Cup 2022. Tuy nhiên, lần gặp nhau vào ngày 19/1 tới sẽ rất đặc biệt bởi đây là lần đầu tiên sau 52 năm, hai đội chạm trán tại Asian Cup.

Việt Nam sẽ mong có thành tích tiến xa như năm 2019. Nhưng lần này, Những chiến binh sao vàng sẽ không có sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Philippe Troussier sẽ là người có trách nhiệm đưa đội bóng đi lên tại giải lần này. Trong khi đó, Indonesia có lần trở lại Asian Cup đầu tiên kể từ năm 2007, lần họ dự giải với tư cách chủ nhà. Cả 2 đều nhắm tới chiến thắng để mong có cơ hội đi tiếp."

Việt Nam có rất nhiều duyên nợ với Indonesia (Ảnh: Vietnamnet)
Việt Nam có rất nhiều duyên nợ với Indonesia (Ảnh: Vietnamnet)

Những trận cầu khác

>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

1 đại diện Đông Nam Á khác cũng có trong danh sách này là ĐT Thái Lan với trận đấu gặp ĐT Ả Rập Xê Út. Kết quả trận này có tính chất quyết định đến số phận của Voi chiến. Tại bảng A, cặp đấu Qatar gặp Li Băng tất nhiên đáng chú ý vì là trận khai mạc của Asian Cup 2023. Tại bảng C, trận Iran gặp UAE mang ý nghĩa tranh chấp ngôi đầu bảng. Trận đấu cuối cùng trong danh sách này được AFC lựa chọn là Uzbekistan gặp Australia, 2 đội mạnh nhất bảng B.

ĐT Việt Nam CHỐT danh sách 26 cầu thủ

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia