5 ngôi sao đáng xem trước thềm đại chiến Anh - Tây Ban Nha tại chung kết U21 châu Âu

- Thứ Bảy, 08/07/2023, 15:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tam Sư và La Roja sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết trong mơ của giải đấu trẻ hàng đầu bóng đá châu Âu.

#1Abel Ruiz (U21 Tây Ban Nha)

Tiền đạo thuộc biên chế Braga bước vào trận chung kết với 3 bàn thắng cho tới lúc này của giải đấu. Là sản phẩm của lò La Masia, Abel Ruiz chuyển tới Bồ Đào Nha chơi bóng và làm nên tên tuổi với 14 bàn sau 93 trận ra sân. Thành tích trong màu áo U21 Tây Ban Nha của chân sút này còn ấn tượng hơn, với 13 bàn sau 26 trận.

#2Sergio Gomez (U21 Tây Ban Nha)

Chia sẻ thành tích ghi 3 bàn tại giải đấu lần này là Sergio Gomez. Cầu thủ thuộc biên chế Man City được mua về để đá hậu vệ trái nhưng lại tỏa sáng tại U21 Tây Ban Nha khi được bố trí đá tiền đạo trái. Sự đa năng và đột biến trong cách chơi bóng giúp cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia trở thành mắt xích vô cùng quan trọng của đội bóng HLV Santi Denia.

Màn trình diễn tốt tại U21 Euro có thể giúp Sergio Gomez ra sân nhiều hơn trong màu áo Man City
Màn trình diễn tốt tại U21 Euro có thể giúp Sergio Gomez ra sân nhiều hơn trong màu áo Man City
#3Emile Smith Rowe (U21 Anh)

Dù không phải cái tên chủ chốt của HLV Lee Carsley khi giải đấu bắt đầu, Smith Rowe nhanh chóng thể hiện phẩm chất của mình và chiếm được suất đá chính trong chặng đường đưa U21 Anh vào trận chung kết. Tiền vệ thuộc biên chế Arsenal đã có 2 bàn và 1 kiến tạo tại giải đấu lần này và hứa hẹn sẽ mang đến lối chơi trực diện, giàu tốc độ cho Tam Sư trẻ.

Smith Rowe tìm lại phong độ khi khoác áo U21 Anh
Smith Rowe tìm lại phong độ khi khoác áo U21 Anh
#4Anthony Gordon (U21 Anh)

Trong trận cầu căng thẳng ở tứ kết trước U21 Bồ Đào Nha, pha làm bàn duy nhất của Anthony Gordon giúp U21 Anh vượt qua đương kim á quân của giải đấu. Tại sân chơi U21 châu Âu 2023, cầu thủ của Newcastle được bố trí chơi tiền đạo cắm và cho thấy sự hiệu quả để hoàn thiện bộ kỹ năng của mình.

Gordon tỏa sáng dù được đẩy lên đá tiền đạo cắm
Gordon tỏa sáng dù được đẩy lên đá tiền đạo cắm
#5Cameron Archer (U21 Anh)

Archer thường được sử dụng với vai trò dự bị chiến lược trong thành phần của U21 Anh ở giải đấu lần này. Là cái tên hiếm hoi sở hữu lối chơi trung phong thực thụ, chân sút của Aston Villa ghi 2 bàn trong 2 trận đấu được vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo 21 tuổi thể hiện tốt trong màu áo U21 Anh với 6 bàn sau 10 trận. Nếu điền tên mình lên bảng tỷ số ở trận chung kết, Archer hoàn toàn có thể đóng vai trò quan trọng hơn tại đội bóng chủ quản mùa giải tới.

Video Phân tích thành công của U21 Anh tại giải U21 châu Âu 2023:

Xem thêm:

U21 châu Âu 2023

U21 Tây Ban Nha

U21 Anh