5 kỷ lục Ngoại Hạng Anh sẽ bị phá vỡ ở mùa giải 2024/25: Palmer, Haaland được trao kỳ vọng

- Thứ Hai, 19/08/2024, 21:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ngoại Hạng Anh mùa giải 2024/25 đã chính thức khởi tranh và sau đây sẽ là những kỷ lục có thể sẽ bị phá vỡ ở mùa giải này.

Số lần ra sân và số mùa thi đấu nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh

Với việc được cho ra sân trong trận đấu đầu tiên của Ngoại Hạng Anh 2024/25, James Milner đã vượt qua Ryan Giggs để đứng đầu danh sách những cầu thủ có nhiều mùa thi đấu nhất tại sân chơi cao nhất nước Anh. 

James Milner, Brighton
James Milner là cầu thủ có số mùa thi đấu tại Ngoại Hạng Anh nhiều nhất.

Đây sẽ là mùa giải Ngoại Hạng Anh thứ 23 của cầu thủ sinh năm 1986 và có thể cũng là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Những người xếp sau James Milner về số mùa giải lần lượt là Ryan Giggs (22), Gareth Barry (21), Rio Ferdinand (20) và Frank Lampard (20). 

Bên cạnh việc trở thành cầu thủ có số mùa giải ở Ngoại Hạng Anh nhiều nhất, James Milner còn đang đứng trước một kỷ lục khác, đó là trở thành cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất giải đấu. Cầu thủ 38 tuổi này đã chơi 641 trận đấu tại Ngoại Hạng Anh và cần phải chơi thêm 13 trận đấu nữa để vượt qua Barry - người đang giữ kỷ lục với 653 trận.

Kỷ lục sút phạt đền

Cole Palmer đã chơi cực hay ở mùa giải vừa rồi và cũng là người sút phạt đền hoàn hảo nhất. Cựu sao Man City đã thực hiện 9 quả phạt đền ở Ngoại Hạng Anh và thành công cả 9 lần. 

Tuy nhiên, nếu muốn trở thành cầu thủ có số lần sút phạt đền thành công cao nhất giải đấu, Cole Palmer sẽ cần phải thực hiện thành công 3 quả nữa để vượt mặt huyền thoại Yaya Touré - người chưa từng "hụt pen" tại Ngoại Hạng Anh với 11 lần sút phạt đền thành công. 

Cole Palmer
Cole Palmer sẽ phá được kỷ lục sút phạt đền?

Kỷ lục đá phạt của David Beckham

Sau từng ấy năm, vẫn chưa có bất kỳ một cầu thủ nào giành lấy được danh hiệu Vua sút phạt Ngoại Hạng Anh từ Beckham. Nhưng ở mùa giải 2024/25, khả năng cao kỷ lục này sẽ bị phá vỡ. Trong suốt một thập kỷ qua, James Ward-Prowse đã trở thành cầu thủ sút phạt trực tiếp đáng sợ nhất giải đấu. 

Cho đến thời điểm hiện tại, cầu thủ 29 tuổi này đã ghi đến 17 bàn thắng từ các tình huống cố định, kém David Beckham đúng 1 bàn. Điều này đồng nghĩa với việc James Ward-Prowse chỉ cần ghi 2 bàn nữa là phá vỡ được kỷ lục của cựu cầu thủ Man United.

Kỷ lục ghi được 100 bàn thắng nhanh nhất 

Erling Haaland là tiền đạo tốt nhất Ngoại Hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Điều này không có gì để tranh cãi nữa, khi ngôi sao người Na Uy chỉ mất có 48 trận để ghi được 50 bàn thắng, phá vỡ kỷ lục trước đó do Andrew Cole nắm giữ với cách biệt lên đến 17 trận. 

Ở thời điểm hiện tại, Erling Haaland đã ghi đến 63 bàn thắng tại Ngoại Hạng Anh và cần 37 bàn nữa để đạt đến con số 100. Nếu như tiền đạo của Man City hoàn thành mục này ở trong mùa giải năm nay, anh sẽ chính thức trở thành cầu thủ đạt 100 bàn thắng nhanh nhất tại Ngoại Hạng Anh. 

Erling Haaland
Erling Haaland sẽ trở thành cầu thủ ghi được 100 bàn thắng nhanh nhất Ngoại Hạng Anh?

Kỷ lục về số trận thắng liên tiếp trước cùng một đối thủ

Man City đang nắm giữ kỷ lục về số trận thắng trước cùng một đối thủ, khi đánh bại Bournemouth đến 14 lần liên tiếp. Thầy trò HLV Pep Guardiola sẽ có cơ hội để nối dài kỷ lục của mình, nếu như họ có thể thắng The Cherries vào tháng 11 năm nay.

Nếu không thể đánh bại được Bournemouth ở trận đấu tới, kỷ lục của Man City có thể sẽ bị san bằng. Bởi Chelsea đã đánh bại Crystal Palace 13 trận liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh và có thể giành chiến thắng thứ 14 khi tiếp đón The Eagle tại Stamford Bridge vào đầu tháng 9.

CHELSEA - MAN CITY | HAALAND TIẾP TỤC CHƠI BÙNG NỔ, KOVACIC HÓA NGƯỜI HÙNG | NGOẠI HẠNG ANH 24/25

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Erling Haaland

Cole Palmer