5 hậu vệ trái Arsenal có thể nhắm đến mùa hè này: Cựu sao đại kình địch hay mục tiêu dài hạn?

- Thứ Tư, 13/04/2022, 17:45
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Đội chủ sân Emirates nhiều khả năng sẽ cần tăng cường hành lang trái trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Kieran Tierney đã thể hiện tốt kể từ khi gia nhập Pháo thủ từ Celtic vào năm 2019. Tuy nhiên, chấn thương ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian thi đấu của hậu vệ người Scotland. Bên cạnh đó, Mikel Arteta dường như đang mất niềm tin vào Nuno Tavares.

Trong trận đấu với Brighton vừa qua, HLV người Tây Ban Nha thà kéo Granit Xhaka về đá hậu vệ trái thay vì sử dụng cầu thủ người Bồ. Tavares chỉ mới được mang về vào mùa hè năm ngoái, nhưng Arteta có thể đang lên kế hoạch chiêu mộ một tân binh khác hoặc trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ.

#1Kyle Walker-Peters

Một động thái cho cựu hậu vệ cánh của Tottenham có thể gây nên đôi chút khó chịu, tuy nhiên, cầu thủ người Anh đã thể hiện phong độ tuyệt vời tại Southampton mùa này. Walker-Peters có thể chơi ở cả 2 bên cánh và khả năng lên bóng của anh sẽ phù hợp với phong cách của Arteta. Phong độ gần đây cũng đã giúp hậu vệ 25 tuổi có lần đầu tiên khoác áo Tam sư trong các trận giao hữu vào tháng 3 với Thụy Sĩ và Bờ Biển Ngà.

#2Oleksandr Zinchenko

Hậu vệ 25 tuổi gặp khó trong việc cạnh tranh một vị trí tại Man City mùa này. Tuy nhiên, anh đã chứng tỏ mình ở Ngoại hạng Anh trong những năm gần đây. Ngoài ra, Zinchenko cũng khá đa năng khi có thể chơi ở cả hàng tiền vệ. Nếu đến Arsenal, cầu thủ sinh năm 1996 có thể dễ dàng hòa nhập với các phương pháp của Arteta vì cả hai từng làm việc cùng nhau tại Etihad.

#3Nicolas Tagliafico

Hậu vệ trái 29 tuổi từ lâu đã là mục tiêu của Pháo thủ. Arsenal lần đầu được liên kết với Tagliafico vào năm 2019 sau khi giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League. Arteta sau đó khơi lại sự quan tâm đến ngôi sao này vào năm 2020. Vì vậy, đội chủ sân Emirates hoàn toàn có thể làm điều này một lần nữa.

#4Marcos Alonso

Arsenal có thể được hưởng lợi từ một nhà vô địch như Alonso và kinh nghiệm anh mang đến cho đội hình trẻ trung của Pháo thủ. Hậu vệ người Tây Ban Nha cũng có thể vui vẻ chơi như phương án dự phòng cho Tierney vì Ben Chilwell thường là sự lựa chọn đầu tiên tại Chelsea khi anh không chấn thương.

#5Lino Sousa

Thay vì vung tiền vào một hậu vệ để dự phòng cho Tierney, Arsenal có thể đặt niềm tin vào cầu thủ cây nhà lá vườn. Sousa mới chỉ 17 tuổi nhưng anh đã gây ấn tượng cho các đội trẻ của Pháo thủ kể từ khi gia nhập từ West Brom vào tháng giêng. Arteta thậm chí có thể đôn cầu thủ người Anh lên đội một vào thời điểm nào đó trong mùa giải này khi Tierney chấn thương còn Tavares đang vật lộn với phong độ.

Xem thêm:

Arsenal

Marcos Alonso

Oleksandr Zinchenko

Lino Sousa

Nicolas Tagliafico

Kyle Walker-Peters