5 đội bóng sẽ định hình mùa giải NBA 2023/24

- Chủ Nhật, 15/10/2023, 19:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên sẽ có tác động to lớn đến mùa giải sắp tới.

1/ Denver Nuggets

Sau khi chứng kiến Nuggets đăng quang ở mùa giải trước, các đội bóng khác ở Miền Tây đã ‘chạy đua vũ trang’ vô cùng mạnh mẽ nhằm đứng lên lật đổ.

Nuggets là động lực để các đội Miền Tây tiến bộ
Nuggets là động lực để các đội Miền Tây tiến bộ

Lakers bổ sung hàng loạt tân binh chất lượng, Suns chiêu mộ trung phong Nurkic thay thế Ayton, trong khi Grizzlies cũng tăng cường kinh nghiệm trận mạc với bản hợp đồng mới Marcus Smart.

Và Nuggets tất nhiên cũng không muốn ngủ quên trên chiến thắng, họ vẫn giữ chân bộ khung đã làm nên thành công của họ là Nikola Jokic, Jamal Murray và HLV Michael Malone.

Tổn thất duy nhất mà đội bóng này phải chịu là sự ra đi của Bruce Brown. Tuy nhiên, họ vẫn còn đó nhiều kép phụ chất lượng như Christian Braun, Reggie Jackson và Peyton Watson nên cũng không cần phải quá lo lắng.

Có thể nói, nếu Nuggets vẫn quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch rất khó đội bóng nào đủ sức ngăn cản họ.

2/ Memphis Grizzlies

Grizzlies những mùa giải qua đã thi đấu rất tốt ở giai đoạn Regular Season bất chấp sự vắng mặt kéo dài của nhiều trụ cột. Tuy vậy, mùa 23/24 sẽ là thách thức lớn cho Bầy Gấu khi họ mất ngôi sao Ja Morant trong 25 trận đầu.

Memphis sẽ phải điều chỉnh mục tiêu mùa này vì Ja
Memphis sẽ phải điều chỉnh mục tiêu mùa này vì Ja

Có 2 kịch bản có thể xảy đến: Một là Grizzlies sẽ cố thi đấu hết sức trong thời gian Ja vắng mặt nhằm có thứ hạng cao, từ đó dễ thở hơn ở Playoff. Hai là họ thi đấu với mức độ vừa phải, đủ để vào Playoff, giữ được thể lực lẫn phát triển thêm nhiều bài vở để chuẩn bị tốt nhất cho loạt knock-out.

Có lẽ đây là mùa giải mà các cầu thủ của Memphis như Jackson, Bane sẽ có nhiều đột phá, nâng cấp mới. Tuy nhiên, họ vẫn còn quá trẻ để có thể đưa đội bóng đi xa.

3/ Milwaukee Bucks

Sự kết hợp giữa Giannis - Lillard khiến nhiều người liên tưởng đến bộ đôi Curry - Durant khi nào. Cả hai nếu thi đấu đúng với phong độ thì chẳng có thứ nào có thể cản được đà thăng tiến của đội bóng họ.

Các đối thủ phải tìm cách hạn chế bộ đôi của Bucks
Các đối thủ phải tìm cách hạn chế bộ đôi của Bucks

Các đội bóng ở Miền Đông sẽ phải vắt óc suy nghĩ giải pháp để cản Giannis ở vòng trong cũng như hạn chế khả năng ném xa của Dame ở vòng ngoài. Ngay cả Celtics có lực lượng tốt nhất ở khu vực cũng chưa chắc chắn làm được điều này.

4/ Oklahoma Thunder City

Với việc chịu khó ‘tank’ ở các mùa trước, OKC đã xây dựng được đội hình trẻ chất lượng với những gương mặt Jalen Williams, Josh Giddey và Shai Gilgeous-Alexander. Chưa hết, Thunder vẫn đang sở hữu quá nhiều lượt pick trong tương lai nên hoàn toàn nắm trong tay thế chủ động về lực lượng nếu cần trade về một vài ngôi sao lớn.

Thunder có thể bất ngờ mang về một vài bom tấn
Thunder có thể bất ngờ mang về một vài bom tấn

Hiện tại, đội bóng này vẫn đang chờ đợi cơ hội và sẵn sàng thực hiện những bước đi táo bạo trong thời gian tới. Cán cân sức mạnh ở Miền Tây hoàn toàn có thể được quyết định bởi họ.

5/ Miami Heat

Mặc cho thời thế thay đổi như thế nào đi nữa thì Heat vẫn là ‘cái gai’ vô cùng khó chịu trong mắt các ông lớn ở khu vực Miền Đông. Sự lì lợm đến khó chịu của đội bóng này đã khiến cả Bucks lẫn Celtics phải khốn đốn suốt thời gian qua và bắt buộc phải liên tục làm mới chính mình.

Heat là mục tiêu để các đội bóng khác vượt qua ở Playoff
Heat là mục tiêu để các đội bóng khác vượt qua ở Playoff

Bằng cách này hay cách khác, Heat luôn có tiếng nói cực lớn trong cuộc đua ở khu vực của mình.

Heat bất ngờ hạ Bucks ở Playoff

Phân tích sức mạnh của một số đội bóng NBA:

NBA