5 đội bóng có thể tạo nên bất ngờ ở NBA năm nay

- Thứ Tư, 25/10/2023, 12:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN điểm qua những cái tên không được đánh giá cao nhưng hoàn toàn có thể trở thành ‘Ngựa ô’.

1/ Sacramento Kings

“Nếu nó không bị hỏng thì đừng sửa nó” là từ hoàn hảo để mô tả đội hình của Sacramento Kings. Sau khi đứng thứ 3 khu vực Miền Tây mùa vừa rồi với hiệu suất tấn công tốt nhất lịch sử, Những Vị Vua không cần phải thay đổi nhiều.

Sabonis - Fox là bộ đội ghi điểm hàng đầu NBA
Sabonis - Fox là bộ đôi ghi điểm hàng đầu NBA

Tất nhiên, đội bóng cũng có một số nâng cấp nhất định với việc chiêu mộ Sasha Vezenkov, MVP EuroLeague mùa trước. Anh là một tiền phong có khả năng ném bóng cực tốt. Tân binh từ kỳ Draft Colby Jones cũng được đánh giá cao.

Hiện Kings đang sở hữu một đội hình trẻ trung, giàu sức chiến đấu và hoàn toàn có thể đi sâu ở giải đấu năm nay.

2/ Memphis Grizzlies

Rất nhiều người nghi ngại về Memphis khi họ không có sự phục vụ của Ja Morant trong 25 trận. Tuy vậy, cần nhớ rằng đội bóng tỏ ra không suy yếu mấy khi vắng mặt ngôi sao này, bằng chứng là họ thắng 31/46 trận không có anh ở 2 mùa trước.

Những Tyus Jones, Jaren Jackson Jr. và Desmond Bane đều là những con người nhiệt huyết, hoàn toàn có thể mang lại chiến thắng cho Bầy Gấu Xám.

Smart được trông chờ sẽ nâng tầm Grizzlies
Smart được trông chờ sẽ nâng tầm Grizzlies

Bên cạnh đó, họ còn có những bổ sung chất lượng như Marcus Smart, người từng đoạt giải Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất. Xét về chất lượng đội hình ở khu vực Miền Tây, có lẽ họ chỉ thua mỗi Nugget.

Vấn đề lớn nhất có lẽ ở việc thiếu vắng Steven Adams phải nghỉ hết mùa. Có lẽ họ phải bổ sung 1 người thay thế chất lượng vào thời gian tới.

3/ New Orleans Pelicans

Chấn thương của Trey Murphy III có thể gây tổn thương cho New Orleans Pelicans trong thời gian ngắn, nhưng nếu những cầu thủ khác có thể giữ sức khỏe khi anh ấy trở lại, họ vẫn là một đội bóng đáng gờm.

Zion khỏe mạnh thì Pelicans không ngán ai
Zion khỏe mạnh thì Pelicans không ngán ai

Cần nhớ rằng trước Zion Williamson nghỉ thi đấu vào đầu tháng 1, Pelicans liên tục đứng nằm trong đầu Miền Tây; thậm chí thời điểm còn có số trận thắng ngang với Nuggets.

Bộ ba ghi điểm C.J. McCollum, Brandon Ingram và Zion Williamson hoàn toàn nằm trong top đầu những cầu thủ tấn công tốt nhất. Sự xuất hiện của tân binh Jordan Hawkins sẽ càng bổ sung hỏa lực cho đội bóng.

Thêm nữa, hàng thủ họ cũng rất vững chắc, đặc biệt là ở vòng ngoài khi ngăn chặn ném 3 rất tốt dù liên tục thiếu vắng những Herb Jones, Jose Alvarado, Dyson Daniels…

4/ Oklahoma City Thunder

Việc tái thiết OKC đã diễn ra nhanh ngoài kỳ vọng, họ không những đang có một đội hình chất lượng mà còn sở hữu rất nhiều lượt pick trong tương lai nữa. Khi cần thiết, Thunder có thể tạo ra một đội hình toàn sao.

Shai là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất NBA
Shai là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất NBA

Mùa trước, Shai Gilgeous-Alexander đã có một màn trình diễn đẳng cấp, góp công lớn giúp đội nhà vào Play-In. Mùa này, họ sẽ chào đón sự trở lại của Chet Holmgren nên sẽ càng đáng gờm hơn nữa ở mặt trận phòng ngự.

Về tân công, 2 tân Davis Bertans và Vasilije Micic sẽ bổ sung đáng kể hỏa lực từ những quả ném 3.

5/ Indiana Pacers

Với những Haliburton, Benn Mathurin, Myles Turner và Buddy Hield, Pacers hoàn toàn đủ sức vào Playoff ở năm nay. Thêm nữa, ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, họ còn bổ sung thêm những tân binh chất lượng như Bruce Brown, Jarace Walker và Obi Toppin.

Pacers ở hữu dàn lực lượng rất đáng gờm
Pacers ở hữu dàn lực lượng rất đáng gờm

Có thể thấy, Pacers là đội có sự nâng cấp đội hình mạnh mẽ nhất bên cạnh Celtics, Bucks và Lakers.

Có thể thấy, đây là một tập thể có khả năng công thủ toàn diện, ngoài ra còn có chiều sâu lực lượng đáng kể.

NBA