5 bản hợp đồng chất lượng nhất Serie A hè 2024

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 17:56
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù giải VĐQG Ý không còn sức hút như xưa nhưng ta vẫn chứng kiến một số thương vụ chuyển nhượng rất đáng chú ý.

1/ Mehdi Taremi - Inter Milan

Inter Milan đã có được chữ ký của tiền đạo người Iran Mehdi Taremi theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây được coi là một thương vụ thông minh của đội chủ sân Giuseppe Meazza. Ở tuổi 32, Taremi vẫn đang chơi rất hay và ghi nhiều bàn thắng. Anh sẽ là một sự bổ sung chất lượng cho hàng công của Inter, giúp giảm bớt gánh nặng cho Lautaro Martinez.

Taremi có kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, từng chơi cho Porto và ghi không ít bàn ở Champions League. Với lối chơi thông minh và khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo này hứa hẹn sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình của HLV Simone Inzaghi. Anh đã có màn ra mắt ấn tượng trong trận thắng Lecce vừa qua.

Taremi là bản hợp đồng miễn phí chất lượng
Taremi là bản hợp đồng miễn phí chất lượng

2/ David Neres - Napoli

Trong khi các bản hợp đồng như Romelu Lukaku hay Scott McTominay thu hút sự chú ý, thì việc Napoli chiêu mộ David Neres từ Benfica lại khá kín tiếng. Tuy nhiên, đây có thể là một "bom tấn" thực sự của đội bóng thành Naples.

Neres là cầu thủ tấn công đa năng, có thể chơi ở cả hai cánh lẫn vị trí số 10. Anh phù hợp với lối chơi pressing cao và phản công nhanh mà HLV Antonio Conte đang xây dựng ở Napoli. Cầu thủ người Brazil đã có màn ra mắt ấn tượng với 1 pha kiến tạo trong trận gặp Bologna.

Với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm tốt, Neres hứa hẹn sẽ tạo nên bộ ba tấn công nguy hiểm cùng Victor Osimhen và Khvicha Kvaratskhelia. Đây là một thương vụ thông minh của Napoli nhằm gia tăng sức mạnh hàng công.

Neres phù hợp với Napoli
Neres phù hợp với Napoli

3/ Teun Koopmeiners - Juventus

Sau nhiều tháng theo đuổi, cuối cùng Juventus cũng đã chiêu mộ thành công tiền vệ Teun Koopmeiners từ Atalanta. Đây là một bản hợp đồng được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề tuyến giữa của Juve trong nhiều năm qua.

Koopmeiners là một tiền vệ toàn diện với khả năng kiểm soát nhịp độ trận đấu, chuyền bóng tốt và có thể đóng góp bàn thắng. Anh phù hợp với lối chơi kiểm soát bóng, chuyển trạng thái nhanh mà HLV Thiago Motta đang xây dựng ở Juventus.

Trong 2 mùa giải gần nhất, Koopmeiners luôn nằm trong top cầu thủ có hiệu suất cao nhất Serie A. Với việc gia nhập Juventus, tiền vệ Hà Lan được kỳ vọng sẽ càng tỏa sáng hơn nữa và trở thành trụ cột tại tuyến giữa của Lão bà.

4/ Odilon Kossounou - Atalanta

Hàng thủ của Atalanta đang già đi và cần được trẻ hóa. Việc chiêu mộ trung vệ Odilon Kossounou từ Bayer Leverkusen là một bước đi đúng đắn của đội bóng thành Bergamo. Ở tuổi 23, Kossounou đã có 3 mùa giải thi đấu ổn định tại Bundesliga.

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà quen với lối chơi pressing cao và phòng ngự từ xa, điều mà HLV Gasperini yêu cầu ở các trung vệ. Anh cũng có khả năng chơi bóng tốt, phù hợp với triết lý của Atalanta. Kossounou sẽ bổ sung sức trẻ và tốc độ cho hàng thủ đội bóng này.

5/ Matias Soule - AS Roma

AS Roma đã chiêu mộ thành công tài năng trẻ Matias Soule từ Juventus theo dạng chuyển nhượng vĩnh viễn. Đây được coi là một thương vụ đầy tiềm năng của đội bóng thủ đô Italia. Ở tuổi 21, Soule đã thể hiện được tài năng trong màu áo Juventus và Frosinone (cho mượn).

Tiền vệ tấn công người Argentina có thể chơi ở cả hai cánh lẫn trung tâm. Anh sở hữu kỹ thuật điêu luyện hiếm có ở lứa tuổi này. Việc được đá cặp với Paulo Dybala hứa hẹn sẽ giúp Soule phát triển hơn nữa. Mặc dù có thể cần thời gian để thích nghi, nhưng Soule được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao mới tại Olimpico trong tương lai gần.

Xem thêm:

Serie A