4 ứng viên tiềm năng thay thế Pochettino tại PSG

- Chủ Nhật, 05/06/2022, 11:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Chiến lược gia người Argentina được cho là sắp bị sa thải, và PSG có thể nhắm 1 trong 3 cái tên sau làm tân thuyền trưởng trong mùa bóng tiếp theo.
#1Zinedine Zidane

Zidane là cái tên đã được PSG theo đuổi từ giữa mùa giải trước. Đã có thời điểm, báo chí Pháp và Tây Ban Nha đưa tin dày đặc về diễn biến của thương vụ này và khẳng định chắc nịnh rằng cựu thuyền trưởng Real Madrid sẽ đến sân Công viên các Hoàng tử.

Zidane là mục tiêu hàng đầu của PSG
Zidane là mục tiêu hàng đầu của PSG

Ngôi sao số 1 của PSG lúc này, Mbappe cũng rất thần tượng Zidane và điều đó càng khiến gã nhà giàu Paris nỗ lực trong thương vụ này. Dù vậy, Zidane không thực sự mặn mà để đồng ý làm phương án thế chỗ Pochettino. Bởi là một người Pháp, ông hiểu rất rõ những rối ren trong thượng tầng PSG và chiếc ghế HLV ĐTQG xứ lục lăng mới là những gì Zidane nhắm đến.

#2Jose Mourinho

Mourinho là cái tên mới nhất được PSG đưa vào tầm ngắm, sau khi gặp khó với Zidane. Xét về mặt danh tiếng, “người đặc biệt” hoàn toàn phù hợp để dẫn dắt dàn sao tại sân Công viên các Hoàng tử.

Mourinho đang hạnh phúc ở Roma
Mourinho đang hạnh phúc ở Roma

Vấn đề là Mourinho vừa có được thành công ở AS Roma và chỉ mới dẫn dắt đội bóng này được 1 năm. Cần lời đề nghị thực sự hấp dẫn mới có hy vọng chèo kéo cựu thuyền trưởng Chelsea đến nước Pháp. Nhưng những rủi ro tại PSG cũng nhân lên gấp nhiều lần khi Mourinho từng không thực sự thành công tại một CLB đậm chất truyền thông như PSG là Man United.

#3Joachim Low

Cựu HLV đội tuyển Đức đến lúc này vẫn đang thất nghiệp. Trong mùa giải năm ngoái, tưởng như ông đã đến rất gần với Real Madrid, nhưng rồi thành công của Ancelotti khiến cơ hội chắc chắn chưa thể đến ngay với Low.

Joachim Low chưa có thành tích đặc biệt nào ở cấp CLB
Joachim Low chưa có thành tích đặc biệt nào ở cấp CLB

Một huấn luyện viên từng vô địch World Cup sẽ đủ tầm vóc để làm thầy của dàn sao tại PSG. Dù vậy, kinh nghiệm dẫn dắt các câu lạc bộ của Joachim Low là tương đối ít ỏi. Trong số những ứng viên tên tuổi, chiến lược gia 62 tuổi đang là người sẵn sàng nhất để ngồi vào ghế nóng tại PSG, nhưng có lẽ cũng chỉ là phương án ưu tiên đứng sau Zidane và Mourinho.

#4Marcelo Gallardo

Trước tình thế hiện nay, PSG còn nhắm đến một ứng viên khác là Marcelo Gallardo. HLV của River Plate được cho là có mối quan hệ tốt với tân giám đốc thể thao Luis Campos của PSG và từng mặc áo số 10 của CLB này trong giai đoạn 2007-2008. Dù vậy, rõ ràng đội bóng thủ đô nước Pháp chắc chắn vẫn cần cái uy của những chiến lược gia lão làng hơn. Hiện có thể xếp hạng danh sách những sự lựa chọn khả thi đối với PSG lần lượt là: Joachim Low, Marcelo Gallardo, Jose Mourinho, rồi mới đến Zinedine Zidane.

Xem thêm:

PSG

Jose Mourinho

Mauricio Pochettino

Zinedine Zidane

Joachim Low