4 cầu thủ này của MU sẽ khiến Liverpool phải đau đầu

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 15:23
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận derby nước Anh giữa MU vs Liverpool sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 01/09 và đây là 4 ngôi sao sẽ giúp Quỷ Đỏ có điểm trước The Kop.

Kobbie Mainoo

Kobbie Mainoo là điểm sáng duy nhất trong mùa giải hết sức tăm tối vừa rồi của Man United và không có gì khó hiểu khi cầu thủ 19 tuổi này sẽ là trụ cột của Quỷ Đỏ ở mùa giải năm nay. Với đôi chân ma thuật và tư duy chơi bóng của mình, Kobbie Mainoo đã trở thành một ông chủ thực thụ ở khu trung tuyến.

Kobbie Mainoo, Man United
Kobbie Mainoo là cầu thủ quan trọng nhất của Man United ở thời điểm hiện tại.

Ngoài những cái chạm bóng đầy tinh tế và khả năng thoát pressing tốt, Kobbie còn làm được nhiều hơn thế. Sau 2 vòng đấu tại Ngoại Hạng Anh mùa này, chỉ có 6 cầu thủ rê bóng nhiều hơn Mainoo (10 lần) và chỉ có duy nhất Mohammed Kudus (9/15) của West Ham là người có số lần rê bóng thành công nhiều hơn cầu thủ 19 tuổi này (8 lần).

Kobbie Mainoo cũng hỗ trợ phòng ngự tốt hơn, với 10 pha đánh chặn (xếp thứ 4 tại Ngoại Hạng Anh), 12 lần thu hồi bóng (xếp thứ 5) và 5 lần tắc bóng với tỷ lệ chính xác là 100%. Bên cạnh đó, ngôi sao của MU còn tham gia vào 41 tình huống đấu tay đôi và có được 21 lần giành được chiến thắng. 

Nhìn chung, Kobbie Mainoo bây giờ không chỉ là một trạm trung chuyển bóng của MU, mà còn đóng vai trò là một chốt chặn quan trọng. Vậy nên nếu Liverpool muốn có điểm rời Old Trafford, họ sẽ phải làm mọi cách để cô lập cầu thủ này. 

Diogo Dalot và Noussair Mazraoui

Cặp cánh của Man United gần như vô hại ở mùa giải trước đó, khi Luke Shaw và ngôi sao trẻ của họ Tyrell Malacia bị chấn thương, còn Aaron Wan-Bissaka hay các cầu thủ khác lại không đáp ứng được kỳ vọng.

Nhưng mùa giải này đã khác. Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ trái và Mazraoui ở vị trí cánh phải đã giúp cho MU đa dạng hơn trong các phương án lên bóng. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hiện đang là người có số đường chuyền nhiều thứ 2 tại Man United sau 2 vòng đấu.

Trong đó có 5 đường chuyền vào khu vực vòng cấm và 1 cơ hội lớn được tạo ra. Tuy nhiên, khả năng phòng ngự của Diogo Dalot lại không tốt và nếu như Liverpool khoét sâu vào vị trí của hậu vệ này, họ có thể sẽ khiến cho Quỷ Đỏ gặp nhiều khó khăn. 

Diogo Dalot, Man United
Diogo Dalot đang hổ trợ tấn công khá tốt.

Mazraoui đang hòa nhập rất tốt

Bên phía đối diện, Mazraoui đã cho thấy sự hòa nhập rất tốt. Cầu thủ người Morocco nhận được nhiều lời khen ngợi sau màn ra mắt thực sự vững chắc trước Fulham, hầu như không mắc sai lầm nào.

Cựu sao Bayern Munich được đánh giá cao với những pha xử lý rất bình tĩnh và tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92,1%. Còn trong trận đấu với Brighton, Mazraoui đã để lại dấu ấn với 1 kiến tạo và 1 đường chuyền mở ra cơ hội nhưng đồng đội không tận dụng được.

Điều đó cho thấy khả năng hỗ trợ tấn công của Noussair Mazraoui khá tốt và Liverpool sẽ phải coi chừng cầu thủ này. Về mặt phòng ngự, tân binh của MU sở hữu những chỉ số rất tượng và khó có thể khai thác được vị trí của anh ta.

Amad Diallo

Trên hàng công của Man United, Amad Diallo sẽ cái tên mà Liverpool giành nhiều thời gian để kèm cặp. Ngôi sao trẻ của MU đã cho thấy được sự trưởng thành rõ rệt kể từ sau khi hồi phục chấn thương. Cậu ta liên tục ghi bàn và đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của Quỷ Đỏ.

Amad Diallo, Man United
Amad Diallo là một mũi tấn công cực kỳ nguy hiểm của Man United.

Khả năng cầm bóng ấn tượng, dứt điểm tốt là những thế mạnh của ngôi sao người Bờ Biển Ngà. Cầu thủ này thường xuyên thực hiện những pha đi bóng từ cánh phải, bó vào trong rồi dứt điểm hoặc mở ra cơ hội cho đồng đội.

Amad Diallo rất tự tin vào khả năng dứt điểm và kỹ thuật của mình. Vậy nên nếu để cầu thủ này có bóng, khung thành của Liverpool khả năng cao sẽ gặp nguy hiểm.

NHẬN ĐỊNH MAN UNITED - LIVERPOOL: ĐẠI CHIẾN KHÔNG KHOAN NHƯỢNG | MATCH PREVIEW

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Liverpool