3 điểm yếu của Indonesia mà Việt Nam có thể khai thác

- Thứ Năm, 04/01/2024, 09:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thất bại 0-4 trước Libya cho thấy thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn nhiều mặt yếu kém.

Mới đây, ĐT Indonesia đã nhận trận thua cách biệt 0-4 trước đội bóng châu Phi Libya trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup. Ở trận này, Garuda sử dụng 2 đội hình khác nhau ở 2 hiệp, chỉ giữ lại mỗi thủ thành Syahrul Trisna.

Indonesia tạo thế trận ngang ngửa nhưng lại thua đậm
Indonesia tạo thế trận ngang ngửa nhưng lại thua đậm

Dưới đây là 3 vấn đề của ĐT Indonesia trong thất bại trên:

1/ Hàng hậu vệ thiếu chắc chắn

Một trong những vấn đề lớn mà HLV Shin Tae-yong phải đối mặt là hàng thủ Indo vẫn còn rất mong manh. Trận gặp Libya, các hậu vệ của họ dễ dàng bị chia cắt khi đối phương sử dụng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Việc nhận đến 4 bàn thua sẽ là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ gửi đến đội bóng trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup. Tính ra, trong 3 trận gần nhất thì họ nhận tổng cộng 10 bàn thua, một con số quá lớn.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

2/ Sai lầm cá nhân

HLV Shin Tae-yong muốn xây dựng cho Indonesia một lối chơi triển khai bóng từ tuyến sau và họ cũng đã làm điều này trong trận gặp Libya, tuy nhiên điều này cũng tiềm ẩn những rủi ro lớn nếu như các cầu thủ không cầm bóng chắc chắn.

Justin Hubner là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong trận thua
Justin Hubner là cái tên bị chỉ trích nhiều nhất trong trận thua

Đơn cử, 2 trung vệ Justin Hubner và Jordi Amat đã mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến những bàn thua của đội nhà. Nếu không thể khắc phục yếu điểm trên, Indo khả năng cao sẽ bị Nhật Bản, Iraq trừng phạt.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

3/ Hàng công không đạt

Indonesia đã rất tích cực kiểm soát bóng nhờ hàng tiền vệ thi đấu hiệu quả, họ cũng tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại bị bỏ phí.

Nhìn chung, điều này đến từ những quyết định sai lầm của các cầu thủ. Có những tình huống mà họ thay vì chuyền bóng lại quyết định tự mình đột phá, khiến cơ hội bị trôi qua.

Ngoài ra, những đường chuyền ở 1/3 cuối sân đối phương cũng được coi là không đạt yêu cầu.

Với những yếu điểm nói trên, ta có thể kết luận rằng Indonesia là một đội bóng đáng gờm, có thể chơi trên cơ một đội bóng giàu thể lực đến từ châu Phi nhưng không biết cách chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng. Ngoài ra, những pha xử lý không chắc chắn ở hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. ĐT Việt Nam có thể phần nào khai thác những nhược điểm này ở giải đấu tới.

Highlights trận đấu Indonesia vs Libya:

Xem thêm:

ĐT Indonesia

Asian Cup