3 điểm nóng derby Manchester: Maguire cần gì để khóa Haaland?

- Chủ Nhật, 29/10/2023, 10:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Những cuộc đối đầu tay đôi giữa các cầu thủ MU và Man City sẽ rất thú vị, đặc biệt là giữa Erling Haaland và trung vệ đang hồi sinh Harry Maguire.

1. Rodri vs Bruno Fernandes

Ở chiến dịch 2022/23, Rodri đã có mùa giải tuyệt vời nhất cho Man City và hiện được coi là một trong những tiền vệ trụ hàng đầu thế giới. Cầu thủ người Tây Ban Nha không chỉ đóng vai trò là hàng rào bảo vệ mà còn thường xuyên khởi xướng và hỗ trợ các đợt tấn công.

Tầm quan trọng của Rodri được thể hiện rõ khi tiền vệ này bị treo giò 3 trận và Man City thua cả 3 trước đợt tập trung ĐTQG tháng này. Sau đó, anh trở lại và đội chủ sân Etihad lập tức chiến thắng. 

Bên kia chiến tuyến, dù ít nhiều gặp vấn đề phong độ, Bruno Fernandes vẫn là một thành viên quan trọng trong lối chơi của Man United. Anh tìm khoảng trống hiệu quả, thực hiện những pha chuyền bóng táo bạo, điều rất cần trong thế trận phản công trước Man City. Bruno lắm lúc vừa là người kiến ​​tạo vừa là người ghi bàn và gần đây đã chứng minh rằng có thể đảm nhận việc chạy cánh phải tương đối ổn.

2. Rasmus Hojlund vs Ruben Dias

Mặc dù Rasmus Hojlund vẫn chưa mở tài khoản ghi bàn cho Man United ở Premier League, nhưng anh luôn đặt ra một mối đe dọa ở một phần ba cuối sân cho mọi đối thủ. Hojlund là một cầu thủ dứt điểm nhạy bén và thể hiện khả năng chọn vị trí ấn tượng. Sự nhanh nhẹn và kỹ năng xử lý bóng của sao mai này khiến anh trở thành một mối đe dọa mỗi lần MU phản kích.

Sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn của Hojlund là thách thức cho những đối thủ ưa chơi kiểm soát
Sự mạnh mẽ và nhanh nhẹn của Hojlund là thách thức cho những đối thủ ưa chơi kiểm soát

Trong cuộc đụng độ này, Ruben Dias, một trung vệ giàu kinh nghiệm và sức mạnh của Man City hứa hẹn sẽ có những pha tranh chấp quyết liệt với Hojlund. Trung vệ người Bồ cần thể hiện khả năng băng lên và dập tắt những tình huống xoay lưng làm tường hay nhận bóng rồi bứt tốc của tân binh đắt giá bên phía chủ nhà.

3. Erling Haaland vs Harry Maguire

Thú vị hơn cả phải là màn so tài giữa hai nhân tố vừa tìm lại được phong độ trong giai đoạn gần đây. Nếu Man United đặt mục tiêu giành chiến thắng trong cuộc đụng độ này, họ phải theo dõi sát sao Erling Haaland. Dù có lúc gặp khó nhưng trung phong người Na Uy đã ghi 9 bàn ở giải VĐQG mùa này.

Bên kia đối diện, Maguire gần đây đang thể hiện rất ấn tượng và được coi là một trong những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật nhất của Man United trong chuỗi 3 chiến thắng vừa qua. Anh sẽ là đối trọng với Haaland trong các tình huống bóng trên không, nhưng có lẽ ở các pha đua tốc độ, cựu thủ quân MU rất cần sự hỗ trợ đắc lực từ phía Raphael Varane để kiềm tỏa “quái vật” của đối thủ.

MÀN TRÌNH DIỄN : HARRY MAGUIRE | CỰU THỦ QUÂN ĐÃ KHÔNG CÒN VUI TÍNH NHƯ TRƯỚC | NGOẠI HẠNG ANH 23/2

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Man City