3 cuộc đấu quyết định thành bại ở đại chiến Tottenham vs Chelsea

- Thứ Hai, 06/11/2023, 00:25
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận đấu muộn nhất vòng 11 Ngoại hạng Anh dự kiến sẽ rất khó lường dù phong độ giữa Tottenham và Chelsea là trái ngược.

Ange Postecoglou vs Mauricio Pochettino

Mauricio Pochettino chính là người có công gây dựng nên một Tottenham khó chịu và trở thành một trong những đối trọng của các đội bóng hàng đầu nước Anh. Dù vậy, chiến lược gia người Argentina chưa từng giành được danh hiệu cùng Gà trống mặc dù đã rất nhiều lần đến gần vinh quang.

Cuộc đụng độ tại Tottenham Hotspur Stadium sẽ là lần đầu tiên Pochettino trở lại khán đài cũ trong tư cách HLV trưởng của Chelsea. Vị thế của ông lúc này không còn được đánh giá quá cao sau những năm không thành công cùng PSG và giai đoạn đầu mùa đầy chật vật với đội bóng mới.

Trong khi đó, Ange Postecoglou chỉ mất 3 tháng để ghi dấu ấn của mình tại Premier League. Ông trở thành HLV thành công nhất lịch sử bóng đá Anh trong 10 trận đầu tiên nắm quyền ở một đội bóng mới. Với một Tottenham không được đánh giá cao, chiến lược gia người Úc bất ngờ giúp Spurs đang đứng nhì và là đội bóng duy nhất còn đang bất bại ở Premier League.

Thống kê từ The Sun chỉ ra rằng dưới thời Ange Postecoglou, các chỉ số về tỷ lệ kiểm soát bóng, số đường chuyền hay khả năng chuyền bóng vào 1/3 cuối sân của Tottenham đều tốt hơn trong giai đoạn Pochettino còn cầm quân. Về phong độ, Postecoglou có lợi hơn người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, bởi Pochettino lúc này vẫn còn đang loay hoay để tìm ra lời giải cho Chelsea về khả năng tận dụng cơ hội và chống phản công.

Với Pochettino, ông cũng sẽ có một chút lợi thế khi từng là thầy của một số cầu thủ Tottenham hiện tại, trong đó có Son Heung-min. Trong ngày trở về trước các cổ động viên Spurs, nhiệm vụ của chiến lược gia người Argentina là phải chứng minh được năng lực trước Postecoglou, người lúc này đang là ngôi sao sáng với các cổ động viên Gà trống.

Postecoglou khiến các CĐV Tottenham quên đi Pochettino.
Postecoglou khiến các CĐV Tottenham quên đi Pochettino.

Son Heung-min vs Thiago Silva

Trong một mùa giải tưởng như sẽ rất khó khăn với sự ra đi của Harry Kane, Tottenham lại đang khởi đầu mạnh mẽ hơn bao giờ hết và mấu chốt nằm ở phong độ hủy diệt của Son Heung-min. Trên thực tế, số bàn thắng kỳ vọng mà Tottenham tạo ra từ đầu mùa không thực sự vượt trội so với các đối thủ, nhưng khả năng tận dụng cơ hội quá xuất sắc của ngôi sao người Hàn Quốc giúp Spurs đang chễm trệ ở ngôi nhì bảng xếp hạng.

Nhiệm vụ khóa chặt ngôi sao sáng nhất bên phía Spurs của Chelsea nhiều khả năng sẽ được đặt vào vai Thiago Silva. Ở tuổi 39, trung vệ người Brazil là cầu thủ già nhất Premier League mùa này, nhưng bất ngờ anh lại đang là cầu thủ thi đấu nhiều phút nhất trong đội hình Chelsea (không tính thủ môn). 

Bất ngờ hơn nữa, Thiago Silva vẫn thi đấu bền bỉ và đẳng cấp như chỉ mới 30 tuổi. Chelsea hiểu Son Heung-min là ngòi nổ quan trọng nhất của Tottenham và nếu Thiago Silva có thể hoàn thành nhiệm vụ, cơ hội giành điểm cho đội bóng của Pochettino không phải quá nhỏ.

Cole Palmer vs Yves Bissouma

Trong chương trình mới đây của đài Sky Sports, các chuyên gia đã nhận định Bissouma hiện tại đang chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn so với Moises Caicedo, tân binh đắt nhất lịch sử mà Chelsea vừa chiêu mộ trong phiên chợ Hè. Ở vai trò tiền vệ trụ, cầu thủ 27 tuổi cho thấy mình thực sự là một động cơ không thể thiếu trong cách vận hành của Tottenham mùa này.

Bên phía Chelsea, Caicedo có thể chưa tỏa sáng đúng kỳ vọng, nhưng một tân binh khác là Cole Palmer đang cho thấy tiềm năng ấn tượng của mình. Trong một hệ thống mà các tiền đạo cắm không thể hiện được nhiều, vai trò của Cole Palmer càng trở nên rõ rệt tại Chelsea dù anh mới vừa đặt chân đến đây vào ngày cuối của TTCN.

Sự sáng tạo của Cole Palmer sẽ là điều tối quan trọng với Chelsea ở trận derby tới, nếu họ muốn khoan thủng hàng phòng ngự đang được tổ chức cực hay của HLV Postecoglou. Khi ấy, vai trò của Bissouma càng trở nên quan trọng. Hai ngôi sao ở tuyến giữa của hai đội có thể sẽ là những nhân vật mấu chốt định hình cục diện cuộc chơi.

VIDEO: CRYSTAL PALACE - TOTTENHAM | DUY TRÌ CHUỖI THÀNH TÍCH, VẪN LÀ SON HEUNG MIN | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Tottenham Hotspur

Chelsea