3 con số lý giải khởi đầu đáng thất vọng của Golden State Warriors

- Thứ Tư, 13/12/2023, 14:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trận thua trước Phoenix Suns cho thấy rất ít điểm sáng nhưng lại phơi ra nhiều vấn đề mà Golden State Warriors cần giải quyết. 

Mới chỉ là tháng 12 nhưng Warriors đang đứng bên ngoài vị trí giành vé playoff. Dù mùa giải còn đủ dài để Golden State có thời gian thiết lập một chuỗi trận thắng nhưng ba con số từ khởi đầu tệ hại cho thấy họ tụt lại phía sau khá xa. 

-22

Đội bóng bang California được cho là xây dựng dựa trên bộ khung cốt lõi từng vô địch 4 lần và họ bất chấp tuổi tác để đạt đến thành công đó một lần nữa. Nói cách khác, HLV Steve Kerr phải tung ra năm cầu thủ xuất phát đã đưa họ đến vòng loại trực tiếp năm ngoái: Steph Curry, Klay Thompson, Andrew Wiggins, Draymond Green và Kevon Looney. Nhóm 5 người này có chỉ số ròng 22,1, thuộc hàng tốt nhất giải đấu theo Cleaning the Glass, và bỏ xa đối thủ tổng cộng 145 điểm trong 331 phút thi đấu cùng nhau.

Warriors loay hoay với những thay đổi của mình
Warriors loay hoay với những thay đổi của mình

Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, chỉ số này của 5 cái tên trên là -22 tính đến trước trận thua Phoenix Suns, trong 10 trận mà họ chơi cùng nhau. Do đó, Kerr đã có những thay đổi trong đội hình xuất phát. Và cũng chính vì thế đã gây nên sự lỏng lẻo, thiếu linh hoạt trong việc luân chuyển cầu thủ. 

102

Trải qua tất cả những thất bại tầm thường và bất ổn, Steph Curry vẫn rực rỡ. Tính đến nay, cầu thủ 35 tuổi đã có 102 quả 3 điểm trong mùa giải này. Nhiều hơn người về nhì là Luka Doncic của Dallas 19 điểm.

Xét về độ hiệu quả của những cú ném 3 điểm, Curry vẫn là vua, ném và thực hiện chúng với tốc độ chóng mặt. Trung bình trong sự nghiệp, anh thực hiện 11,8 lần ném mỗi trận, dẫn đầu giải đấu và nhiều hơn Doncic (10,2 lần mỗi trận). Curry vẫn thi đấu ngoạn mục, không chỉ với tư cách là một siêu sao mà còn với tư cách là một cầu thủ vẫn có đủ tố chất để dẫn dắt đội vào Chung kết một lần nữa. 

Stephen Curry rất hay nhưng mình anh là chưa đủ
Stephen Curry rất hay nhưng mình anh là chưa đủ

15,8

Nếu chỉ số ghi điểm trung bình của Curry là một điểm sáng thì 15,8 điểm mỗi trận của Klay Thompson đã phủ bóng đen lên mùa giải của Warriors cho đến nay. Thompson, cầu thủ ghi bàn tốt tiếp theo của Golden State, kém Curry tới 13 điểm. Nói một cách đơn giản, chênh lệch về độ hiệu quả giữa Curry và những người còn lại là điều đã kìm hãm Warriors.

>>> KẾT QUẢ NBA HÔM NAY

Vấn đề không chỉ ở Thompson mà những người được trả lương cao khác cũng không thể khiến NHM yên tâm. Andrew Wiggins đang ghi trung bình 12,6 điểm mỗi trận, đạt tỷ lệ đáng lo ngại là 27,7% từ khoảng cách 3 điểm. Chris Paul thì ghi trung bình 8,6 điểm mỗi trận. Saric cũng bắt đầu từ băng ghế dự bị, ghi trung bình 10,7 điểm trong khi ném 38,3% từ cú 3 điểm với hơn bốn lần thử mỗi trận. Jonathan Kuminga (11.7) cũng không khá hơn là bao.

Có thể thấy “Bếp trưởng” đang chịu áp lực lớn và chưa có ai bước lên lấp chỗ trống. NBA Draft chỉ còn cách vào tháng nữa và Warriors cần tìm cách đổi lấy một cầu thủ có thể chia lửa trên hàng công.

Golden State Warriors vs Phoenix Suns Full Game Highlights | December 12, 2023 | FreeDawkins

Xem thêm:

NBA

Golden State Warriors