2 đội rút khỏi ASIAD, Việt Nam 99,99% đi tiếp

- Thứ Hai, 18/09/2023, 11:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mới đây, Syria và Afghanistan đã quyết định không tranh tài tại giải đấu sắp tới nên Olympic Việt Nam rất rộng cửa đi tiếp.

Một biến cố lớn đã xảy ra tại ASIAD 2023 khi hai đội tuyển bóng đá nam của Syria và Afghanistan đã thông báo rút lui khỏi ASIAD khi mà giải đấu chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra. Hiện tại, ban tổ chức vẫn chưa công bố lý do cụ thể.

Syria và Afghanistan ở vòng loại U23 Châu Á vừa diễn ra
Syria và Afghanistan ở vòng loại U23 Châu Á vừa diễn ra

Với việc Syria và Afghanistan rút lui, bảng C của môn bóng đá nam ASIAD 2023 chỉ còn lại hai đội là Uzbekistan và Hong Kong. Ban tổ chức đã quyết định không bổ sung thêm đội bóng mới vào bảng này, mà chỉ để hai đội còn lại thi đấu hai trận với nhau để xác định 2 vị trí dẫn đầu. Như vậy, Olympic Uzbekistan, Olympic Hong Kong đã chắc chắn đi tiếp mà chưa cần phải thi đấu.

Việc rút lui của Syria và Afghanistan sẽ là tin vui cho Olympic Việt Nam. Bởi bây giờ, ban tổ chức sẽ lấy 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất trong 5 bảng đấu vào vòng 16 thay vì từ 6 bảng như trước.

Tuy vậy, Olympic Việt Nam cũng không thể chủ quan bởi nếu nếu thắng Mông Cổ nhưng thua quá đậm trước Ả Rập Saudi và Iran thì đội bóng chúng ta sẽ hoàn toàn có thể bị loại khi xét về mặt hiệu số.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Lối chơi của đội tuyển Olympic tương đồng với lối chơi của đội tuyển quốc gia"

Xem thêm:

U23 Việt Nam

ASIAD