10 thương vụ miễn phí chất lượng nhất hè 2022 đang chờ được ký (P1)

- Chủ Nhật, 03/07/2022, 16:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Kỳ chuyển nhượng hè năm nay chứng kiến hàng loạt các cầu thủ “máu mặt” thuộc diện tự do và đang tìm kiếm bến đỗ mới.
#10Fabian Delph

Cựu tiền vệ Man City vừa trải qua 1 mùa bóng khó khăn với Everton. Anh gặp quá nhiều chấn thương nên chỉ ra sân 11 lần. Đội bóng vùng Merseyside quyết định không gia hạn với cựu tuyển thủ Tam Sư. Những đội bóng quan tâm đến Delph đều lo ngại về tình trạng thể lực. Tuy nhiên, nếu không phải làm bạn với giường bệnh thì Delph cũng là 1 nhân tố xoay tua chất lượng cho các đội trung bình yếu.

#9Ashley Young

Trở về Ngoại hạng Anh khoác áo Aston Villa, Ashley Young tỏ ra cực kỳ hữu dụng với 25 lần ra sân trên mọi đấu trường và có 2 kiến tạo. Cầu thủ 36 tuổi vẫn cho thấy chất lượng của kinh nghiệm và sự đa năng. Rào cản tuổi tác có thể ngăn anh tiếp tục xuất hiện tại giải Ngoại hạng. Xuất ngoại nhiều khả năng là lựa chọn của Young trong chặng cuối sự nghiệp.

#8Christian Eriksen

Tiền vệ người Đan Mạch đã hồi phục khó tin sau cơn đột quỵ tại Euro 2020. Trong màu áo Brentford, Eriksen chơi rất khởi sắc với 1 bàn và 4 kiến tạo sau 11 lần ra sân. Hiện Eriksen đã hết hợp đồng với Brentford. Dù đội bóng thành London muốn gia hạn nhưng tuyển thủ Đan Mạch vẫn chưa đưa ra quyết định. Ở tuổi 30, Eriksen có thể chơi bóng đỉnh cao thêm ít nhất 2 mùa nữa.

#7Juan Mata

Tiền vệ người Tây Ban Nha nói lời chia tay với Man United sau 8 năm gắn bó. Vấn đề lớn nhất với Mata chính là tuổi tác khi đã bước sang con số 34. Dù vậy, phẩm chất kỹ thuật cùng nhãn quan siêu hạng giúp anh vẫn rất hữu dụng ở những môi trường như La Liga hay Serie A. Hiện các CLB tại xứ đấu bò đang dành sự quan tâm cho nhà vô địch Châu Âu 2012.

#6Isco Alcorcon

“Thần đồng không lớn” của Real Madrid cuối cùng cũng nói lời tạm biệt. Khá ngạc nhiên là Isco lại không được săn đón quá nhiều. “Cậu bé vàng 2013” được đánh giá phù hợp với Ligue 1, La Liga hay Serie A về kỹ chiến thuật nhưng lại thiếu ổn định về phong độ cũng như sức khỏe. Nhà ĐKVĐ Serie A là AC Milan ít nhiều bày tỏ sự quan tâm cho tài năng một thời của làng túc cầu giáo.

Xem thêm: 

Isco

Christian Eriksen

Ngoại hạng Anh 2022/23