10 sự kiện nổi bật nhất của NBA năm 2023

- Thứ Năm, 28/12/2023, 13:41
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN tổng hợp những sự kiện đáng nhớ nhất của giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ đã diễn ra trong năm vừa rồi.

1. Năm đáng nhớ của LeBron James

Dù đã gần 39 tuổi nhưng cầu thủ này vẫn tiếp tục thống trị NBA, chạm nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

LeBron và người tiền bối
LeBron và người tiền bối

Thứ nhất là kỷ lục ghi điểm nhiều nhất mọi thời đại khi vượt qua Kareem Abdul-Jabbar (38.387) và thứ 2 là cùng Lakers vô địch giải đấu In-Season Tournament đầu tiên.

2. Sự xuất hiện của Victor Wembanyama

Với thể hình cũng như bộ kỹ năng rất tốt, cầu thủ người Pháp đã trở thành lượt pick đầu tiên của NBA 2023 và có tiềm năng trở thành ngôi sao lớn trong tương lai.

Làn gió mới từ nước Pháp mang tên Wembanyama
Làn gió mới từ nước Pháp mang tên Wembanyama

3. Jokic vô địch cùng Nuggets

Mùa giải 2022/23, Denver đã đăng quang một cách vô cùng xứng đáng khi cuốn văng mọi đối thủ Miền Tây trước khi hủy diệt Heat trong trận chung kết. Góp công lớn vào chiến công này của đội bóng không thể không nhắc đến ‘nhạc trưởng’ Nikola Jokic. Mặc dù không có được danh hiệu MVP thứ 3 liên tiếp nhưng anh cũng kịp bổ sung thêm MVP Finals vào bộ sưu tập thành tích cá nhân.

Jokic khẳng định vị thế của một trong những cầu thủ hay nhất
Jokic khẳng định vị thế của một trong những cầu thủ hay nhất

4. Kings thoát khỏi chuỗi ngày vắng bóng ở Playoff

Trong lịch sử NBA, Sacramento Kings là đội trải qua quãng thời gian dài nhất không thể góp mặt ở Playoff - 16 năm. Cuối cùng họ cũng bỏ lại chuỗi ngày dài đen tối đó bằng cách cán đích thứ 3 ở giai đoạn Regular Season.

5. Những thương vụ bom tấn

Nửa sau mùa giải 2022/23, NBA có những giao dịch đáng chú ý như Kyrie Irving đến Dallas, Kevin Durant sang Suns.

Sang mùa giải mới, ta có thêm James Harden (sang Clippers), Damian Lillard (sang Bucks).

Những thương vụ trên cho thấy NBA vẫn rất hấp dẫn xung quanh vấn đề chuyển nhượng.

6. Rất nhiều điểm số được ghi

Ta có những Damian Lillard và Donovan Mitchell đều ghi 71 điểm trong 1 trận đấu. Còn nếu xét theo điểm ghi trung bình, ta có đến 6 cầu thủ đạt con số vượt mốc 30 trong mùa giải 2022/23: Joel Embiid (33,1), Luka Doncic (32,4), Lillard (32,2), Shai Gilgeous-Alexander (31,4), Giannis Antetokounmpo (31.0) và Jayson Tatum (30.1).

7. Nhiều ngôi sao tỏa sáng ở FIBA World Cup

NBA là giải đấu quy tụ nhiều cầu thủ giỏi nhất thế giới nên không có gì ngạc nhiên khi ta chứng kiến một vài người trong số đó đã tỏa sáng ở World Cup, đó là Dillon Brooks (Canada), Dennis Schroder (Đức).

8/ Chuỗi drama từ Draymond Green

Ngôi sao của Warriors không ngừng khiến mọi người phải thở dài vì những hành vi bạo lực của anh. Mùa trước, Green dẫm lên ngực Sabonic. Mùa này, anh bóp cổ Rudy Gobert và mới đây thì tung cú đánh vào mặt Jusuf Nurkic. Điều đó dẫn đến quyết định treo giò vô thời hạn với cầu thủ này.

Green lại gây họa
Green lại gây họa

9/ Những highlights ở Playoff mùa giải 2023/23

Ta có màn thể hiện ấn tượng của Jimmy Butler (ghi 56 điểm) giúp Heat đánh bại Bucks ở Game 5, Stephen Curry ghi 50 điểm giúp Warriors hạ Kings ở Game 7, Dillon Brooks chọc giận LeBron James khiến đội nhà của anh trả giá, Derrick White tỏa sáng giúp Celtics đánh bại Heat ở Game 6.

10/ Joel Embiid và danh hiệu MVP đầy tranh cãi

Việc Embiid vượt qua Giannis và Jokic ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất khiến nổ ra các cuộc tranh cãi dữ dội khi nhiều người cho rằng ngôi sao của 76ers không xứng đáng với danh hiệu này.

Xem thêm tin NBA:

NBA