10 hậu vệ ghi điểm giỏi nhất NBA ở thời điểm hiện tại

- Thứ Sáu, 20/10/2023, 17:24
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trong bóng rổ hiện đại, các shooting guard ngày càng đóng góp nhiều hơn vào lối chơi. Hãy cùng SABAVN điểm qua những gương mặt đáng gờm nhất.

1. Donovan Mitchell (Cavaliers)

Mitchell đã có màn trình diễn tuyệt vời trong năm đầu tiên khoác áo Cavs, ghi trung bình 28.3 điểm. Thậm chí, có trận anh còn ghi được tận 71 điểm (trước Bulls). Phong độ tuyệt vời đó giúp Mitchell vào được đội hình All-NBA thứ 2.

Mitchell lọt vào đội hình All-Star mùa vừa rồi
Mitchell lọt vào đội hình All-Star mùa vừa rồi

2. Paul George (Clippers)

Khi George khỏe mạnh, anh ấy là một trong những cầu thủ tấn công lẫn phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu. Là một hậu vệ nên PG-13 có khả năng ghi điểm rất tốt, đạt con số trung bình 23.8 ở mùa trước, trong đó tỷ lệ ném 3 là 37.1%.

Paul George luôn bị hành hạ bởi  chấn thương
Paul George luôn bị hành hạ bởi chấn thương

3. Anthony Edwards (Timberwolves)

Cầu trẻ này đang thi đấu ngày càng hay và vừa nhận hợp đồng lớn từ Bầy Sói, hưởng lương lên đến 260 triệu USD/5 năm. Chỉ số ném rổ mùa trước của anh vô cùng ấn tượng: trung bình 24.6 điểm, 35.9% chính xác từ các quả ném ba. Tuy vậy, ‘Ant-man’ cần phải cải thiện khả năng phòng ngự hơn.

Anthony Edwards ngày càng thi đấu toàn diện
Anthony Edwards ngày càng thi đấu toàn diện

4. Jaylen Brown (Celtics)

Brown bị chỉ trích rất nhiều vì khả năng dẫn bóng bằng tay trái. Tuy vậy, không phủ nhận rằng anh vẫn là tay săn bàn cừ khôi, ghi trung bình 26.6 điểm mỗi trận.

Điểm yếu của Brown là chơi không tốt ở giai đoạn Playoff
Điểm yếu của Brown là chơi không tốt ở giai đoạn Playoff

5. Kyrie Irving (Mavericks)

Khi Irving còn khỏe mạnh, anh là một trong những cầu thủ ghi điểm giỏi nhất giải đấu. Đáng tiếc là những đóng góp của ngôi sao này thời gian qua rất hạn chế bởi những chấn thương lẫn vấn đề cá nhân.

Mùa trước, Kyrie chỉ thi đấu 20 trận cho Mavs nhưng vẫn có chỉ số ấn tượng: Ghi trung bình 20.0 điểm, 6.0 kiến ​​tạo và 5.0 rebound. Khả năng ném 3 của anh vẫn thuộc top đầu giải đấu.

Irving là một trong những hậu vệ hay nhất NBA thời gian qua
Irving là một trong những hậu vệ hay nhất NBA thời gian qua

6. Zach LaVine (Bulls)

Đầu mùa trước, LaVine thi đấu không mấy ấn tượng nhưng giai đoạn về sau cầu thủ này đã chơi tốt hơn rất nhiều. Anh có trung bình 24.8 điểm mỗi trận, tỷ lệ ném 3 đạt 37.5%.

7. Bradley Beal (Suns)

Ở Wizards, Beal là người ghi điểm cực tốt, hiệu suất ném 3 đạt 36.5% ở mùa trước. Tuy vậy, khả năng phòng ngự của anh không quá tốt. Có thể việc chuyển sang một đội bóng lớn như Suns sẽ giúp ngôi sao cải thiện yếu điểm này.

8. Dejounte Murray, Hawks

Murray tỏ ra không phát huy những gì tốt nhất khi đánh cùng Trae Young, nhưng anh vẫn có chỉ số khá ổn 20.5 điểm, 6.1 kiến tạo, 5.3 rebound mùa trước. Khả năng thủ của hậu vệ này cũng đáng gờm, trước đó từng lọt vào đội hình Phòng ngự hay nhất mùa 2017/18.

9. OG Anunoby (Raptors)

Anunoby là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất giải đấu, có thể thi đấu linh hoạt ở nhiều vị trí, đặc có anh chỉ số steal lên tới 1.9 lần cao nhất mùa năm ngoái. Anh cũng đóng góp 16.8 điểm mỗi trận, đạt tỷ lệ ném ba đạt 38.7%.

10. Tyrese Maxey (Sixers)

Mùa trước, Maxey ghi trung bình 20.3 điểm, nhưng ấn tượng nhất là khoản ném 3 khi đạt hiệu suất tới 43.3%. Tuy vậy, khả năng cầm bóng của anh vẫn còn khá hạn chế.

Highlights của Mitchell mùa 2022/23

Xem thêm tin NBA:

NBA